วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติสำหรับผู้ชาย

วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติสำหรับผู้ชาย

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ สิวเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น ฮอร์โมน, สิ่งสกปรก, ฝุ่นละออง, แพ้เครื่องสำอาง หรือเชื้อแบคทีเรีย เป็นต้น สำหรับการรักษาสิวเราก็สามารถทำได้หลายวิธีเช่นกัน แต่วิธีที่รักษาด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาตินั้นสิ่งที่เราเลือกใช้ต้องมีสรรพคุณในการช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ดี อย่างเช่นการ น้ำผึ้ง, น้ำมะนาว, พืชผักสมุนไพรบางประเภท เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีสรรพคุณในการช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยสารอาหารอีกหลายชนิดที่มีส่วนในการช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากดูแลผิวพร้อมกับรักษาสิวเรามาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กันดีกว่า สำหรับ วิธีรักษาสิว ก็ไม่ยากโดยคุณสามารถทำได้ดังนี้

4 วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติทำได้ดังนี้

ภาพจาก mendetails.com

1. ใช้น้ำผึ้งผสมกับกล้วยน้ำว้าสุก ให้ได้ปริมาณ 2 : 1 โดยให้นำกล้วยน้ำว้ามาบดผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้นอกจะช่วยยับยั้งการเกิดสิวได้แล้วยังช่วยบำรุงผิวหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี

2. ใช้น้ำผึ้งเพรียวๆ แต้มที่บริเวณหัวสิว ทิ้งไว้สักพักหรืออย่างน้อย 10-15 นาที แล้วล้างออก อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าน้ำผึ้งจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยทำให้สิวบนใบหน้าของคุณยุบตัวลงได้

3. ใช้น้ำมะนาวแต้มที่หัวสิว แต่ให้แต้มแบบบางๆ เท่านั้นนะคะ หรือถ้าเป็นไปได้ให้คุณทดสอบกันก่อน โดยการนำน้ำมะนาวมาทาบริเวณท้องแขน ทิ้งไว้สักพัก ดูว่าเกิดอาการแสบหรือไหม้หรือเปล่า โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอาจทำให้ผิวไหม้ดำได้ แต่บางท่านน้ำมะนาวจะไม่มีผลต่อผิวและสามารถช่วยรักษาสิวได้ดี

ภาพจาก mendetails.com

4. หัวหอม, หัวกระเทียม วิธีก็คือให้นำหัวหอมหรือกระเทียมมาหั่น จากนั้นใช้น้ำที่อยู่ภายในหัวมาแต้มที่หัวสิว ทำแบบเดียวกับการใช้น้ำมะนาว และถ้าคุณมีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็อย่าลืมทำการทดสอบเช่นเดียวกับน้ำมะนาวกันด้วย น้ำที่อยู่ในหัวหอมและหัวกระเทียมมีสารบางประเภทที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้สิวค่อยๆ ยุบตัวลงได้

ทั้งสี่วิธีสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือก่อนทำและหลังการทำอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดกันด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกและป้องกันเกิดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งก็เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว เพียงเท่านี้เมื่อทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอผิวหน้าของคุณก็จะใสไร้สิวกันได้แล้วค่ะ และนอกจากวิธีข้างต้น หากท่านใดสนใจวิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติเพิ่มเติม ติดตามกันต่อได้ที่ ผู้ชายอินเทรนด์

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีรักษาสิว #วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)