เทรนด์เดรสปกกะลาสี ทำไมจึงเป็นที่นิยม ?

เทรนด์เดรสปกกะลาสี ทำไมจึงเป็นที่นิยม ?

            พบกันอีกครั้งกับ เลดี้ไลฟ์สไตล์ ในเวลานี้เรามักจะเห็นสาว ๆ เมืองไทย สาวจีน สาวเกาหลี และสาวญี่ปุ่นนิยมไปท่องเที่ยวและสวมใส่ “เดรสปกกะลาสี” ที่มีลักษณะเป็นเดรสยาวถึงเข่าปกติด้วยสีสันที่แตกต่างกันออกไปตามความชอบของแต่ละคน แต่มีความพิเศษโดดเด่นที่เหมือนกัน คือ บริเวณปกเสื้อของพวกเธอจะเป็นปกแหลมแบบกะลาสีเรือขนาดใหญ่ มีลายพาดเป็นเส้นขนานบริเวณขอบที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะเจาะจงตามฉบับเสื้อของกะลาสีด้วย จนผู้คนอาจเกิดความสงสัยว่า เมื่อก่อนเราเห็นแต่ชุดนักเรียนมัธยมต้นของไทยและชุดนักเรียนมัธยมของญี่ปุ่นเท่านั้นที่เป็นเดรสแบบกะลาสีเรือ แต่ทำไมเดี๋ยวได้มีการดัดแปลงให้กลายเป็นเดรสแล้วมีสาว ๆ นิยมสวมใส่กันมากขนาดนี้จนเกิดเป็นเทรนด์ที่ดังติดต่อกันมามากกว่า 3 ปีแล้ว ยิ่งตามพวกคาเฟ่ต่าง ๆ ที่เป็นสไตล์มินิมอลก็ยิ่งเห็นสาว ๆ วัยรุ่นสวมใส่เดรสปกกะลาสีเยอะมากกว่าที่อื่น เพราะเหตุใด เทรนด์เดรสปกกะลาสี จึงกลายเป็นเทรนด์มาดูกัน

รู้จักกับ เทรนด์เดรสปกกะลาสี

รูปภาพ : http://www.nklolita.com/

เดรสปกกะลาสีทำให้ดูเด็กลง

            เดรสปกกะลาสีแท้จริงแล้วไม่ได้นิยมกันเฉพาะในกลุ่มของสาว ๆ และวัยรุ่นกันเท่านั้น แต่ยังนิยมกันในผู้หญิงวัยทำงานแบบผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ที่เรามักจะเห็นเหมือนเป็นวัยรุ่นสวมใส่ชุดมานั่งในคาเฟ่หรือเดินถ่ายรูปไปไหนมาไหนก็เพราะเดรสปกกะลาสีนี่แหละที่พรางตาของเราทำให้ผู้หญิงที่สวมใส่ดูเด็กลง ด้วยเนื้อผ้าที่มีความพลิ้วทั้งแขนเสื้อและกระโปรงคู่กับสีผ้าที่ตัดกับสีเน้นโทนเข้มของปกกะลาสีเรือทำให้เสริมผิวกายให้กระจ่างขึ้นและยังดูเหมือนธีมเสื้อผ้าเด็กที่ทำให้มองดูย้อนวัยกลับมาช่วงอายุสิบเก้าปีกันทั้งนั้น ต้องจัดแล้วไหมแบบนี้

เดรสปกกะลาสีทำให้เหมือนสาวญี่ปุ่น

รูปภาพ : https://h5.lazada.co.th/

            เดรสปกกะลาสีเป็นเทรนด์ที่ได้รับอิทธิพลมากจากชุดของประเทศญี่ปุ่นอันเป็นประเทศรูปแบบเกาะที่อยู่ติดทะเลทำให้เสื้อผ้าต้องเป็นพวกผ้าพลิ้วและผู้คนก็มักจะสวมใส่ชุดกะลาสีกันเป็นแฟชั่นให้เข้ากับบรรยากาศอยู่แล้ว แม้แต่ในโรงเรียนก็ให้ชุดนักเรียนมัธยมเป็นเสื้อกะลาสีหมด วัฒนธรรมนี้จึงถูกส่งต่อมายังประเทศไทยซึ่งชาวไทยก็มองว่าแฟชั่นการแต่งกายของญี่ปุ่นมีความน่ารักทันสมัย ดูสดใสอยู่แล้วจึงฮิตสวมใส่เดรสปกกะลาสีกันมานับแต่นั้นซึ่งก็ถูกใจพวกเธอที่ได้เหมือนสาวญี่ปุ่นในลุคของตัวเองจริง ๆ แม้จะอยู่เมืองไทยก็ได้สวมใส่ชุดที่พลิ้วสบาย ๆ ไม่ร้อนแบบอยู่ในเมืองตากอากาศชายทะเลได้ตลอดเวลาเลย

เดรสปกกะลาสีมีความเรียบร้อยหวาน ๆ ในการสร้างลุค

รูปภาพ : http://www.nklolita.com/

            เดรสปกกะลาสีมีการออกแบบมาให้เป็นเดรสคลุมเข่า ไม่เน้นความพองฟูเหมือนเดรสอื่น ๆ ผ้าค่อนข้างยืดและมีปกที่ใหญ่โดดเด่นด้วยทำให้เราสามารถเสริมให้ตัวเองมีลุคเรียบร้อยในเวลาไปเข้างานหรือไปเที่ยวกับคนมากหน้าหลายตาที่ต้องมีระเบียบในการแต่งกาย แต่ก็สร้างความเป็นสาวหวานได้แบบโดดเด่นด้วยเช่นกัน ทำให้สาว ๆ สมัยนี้นิยมแต่งกายในเทรนด์เดรสปกกะลาสีอย่างมาก พร้อมกับเสริมกิมมิคโบว์หรือทำผมให้เข้ากับลุคน่ารักด้วยจนดูเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้เลย ติดตามกันต่อได้ใน เลดี้ไลฟ์สไตล์

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แฟชั่นเสื้อผ้า #เดรสปกกะลาสี

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)