ทรงผมสุดเก๋ ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่

ทรงผมสุดเก๋ ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่

            พบกันอีกครั้งกับ เลดี้ไลฟ์สไตล์ หากเป็นสมัยก่อนเมื่อเราสวมชุดกิโมโนแล้วก็ย่อมต้องมีการทำผมให้เข้ากับความเป็นผู้หญิงที่อยู่ตามบ้านเมืองญี่ปุ่นแนว ๆ โบราณโดยการมัดผมให้สูง มีการตีฟองให้แบนฟูและเกล้าเป็นจุกขนาดใหญ่ตรงกลางศีรษะ แต่ด้วยส่วนมากมักจะใช้กับคนที่มีผมยาวมากอย่างในอดีตและคนสมัยนี้ก็ไม่ได้ไว้ผมยาวกันนักแล้วจึงมีการทำวิกให้สวมใส่ซึ่งก็ค่อนข้างจะหนักศีรษะมาก สมัยนี้การทำผมแบบโบราณหรือแบบเกอิชาจึงไม่นิยมกันแล้วหากไม่เป็นงานสำคัญระดับทางการ จึงเกิดแฟชั่นใหม่ ๆ ในการทำทรงผมเก๋ ๆ ยุคใหม่ที่แม้จะไม่ได้เป็นทางการและอลังเท่ากับทรงผมดั้งเดิม แต่ก็ยังดูมีความเรียบร้อยและเสริมความงดงามที่แตกต่างกันออกไปให้แก่ผู้หญิงที่สวมใส่กิโมโนยุคใหม่ ๆ ด้วย แม้แต่คนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็สามารถทำทรงผมนี้แล้วเดินถ่ายรูปในมุมต่าง ๆ ของเมืองในชุดกิโมโนได้อย่างอินเทรนด์เลย ซึ่งเราจะมาแนะนำกันว่ามี ทรงผมสุดเก๋ แบบไหนที่ฮิตกันเวลาที่คนญี่ปุ่นสวมกิโมโนบ้าง

3 ทรงผมสุดเก๋ ที่เหมาะกับชุดกิโมโน

รูปภาพ : https://iconicjob.vn/

“เปีย 2 ข้าง” ทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่

            “เปีย 2 ข้าง” เป็นทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่ เพียงแค่คุณถักเปียทั้งสองด้านของศีรษะพร้อมผูกโบว์หรือหายางมัดที่มีกิมมิคแบบคลาสสิกลวดลายสวยงามที่ปมแล้วจับเปียทั้ง 2 ข้างมาวางพาดไว้ข้างหน้าเราให้ถึงบริเวณอกก็จะดูมีความเป็นสาวกิโมโนวัยแรกแย้มที่น่าทะนุถนอมมาก แถมเวลาที่ผู้คนมองศิลปะการถักเปียก็ยังรู้สึกถึงการประสานที่ลงตัวของลวดลายพลิ้วไหวกิโมโนที่เข้ากันได้ดีมากด้วย ใครอยากเป็นวัยรุ่นต้องทำทรงผมนี้ในชุดกิโมโนเลย

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=3UmVv1J43sE

“ดัดลอนมัดหางม้าสูง” ทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่

            “ดัดลอนมัดหางม้าสูง” เป็นทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่ เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ชอบการทำผมให้ยุ่งยากและไม่หนักศีรษะเวลาเดินไปไหนมาไหน เพียงแค่คุณมีผมดัดลอนหยิก ๆ หรือไปดัดลอนหยิกตามร้านเสริมสวยของญี่ปุ่นแล้วมัดผมปล่อยหางม้าลอนสวย ๆ ในระดับสูงก็จะทำให้ดูดีมีเสน่ห์แบบสาวกิโมโนสมัยใหม่ที่ดูคล่องแคล่ว ร่าเริง มีพลังบวกในตัวเองได้แล้ว

รูปภาพ : http://aladynamedfern.blogspot.com/

“เกล้าผมต่ำติดเครื่องประดับ” ทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่

            “เกล้าผมต่ำติดเครื่องประดับ” เป็นทรงผมสุดเก๋ที่เหมาะกับกิโมโนยุคใหม่ ที่เหล่าสาวหวานและคนที่ชื่นชอบการทำผมให้เข้ากับเทศกาลญี่ปุ่นได้ฟีลความเรียบร้อยฮิตทำกันมาก เพียงแค่คุณเกล้าผมแบบมวยต่ำไว้ด้านหลังตรงกับส่วนท้ายทอยแล้วหาเครื่องประดับที่มีลวดลายศิลปะญี่ปุ่นหรือเครื่องเงินหรูหรามาติดตรงผมที่เกล้า เช่น กิ๊บหรือปิ่นลายผีเสื้อ ลายดอกไม้ ลายพัด เป็นต้น ก็ปังแล้ว! ติดตามกันต่อได้ใน เลดี้ไลฟ์สไตล์

รูปภาพ : https://www.klook.com/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แฟชั่นทรงผม #อินเทรนด์

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)