เทคนิค ปัดบลัชออน สำหรับผู้ชายและสีที่ควรเลือกใช้

เทคนิค ปัดบลัชออน สำหรับผู้ชายและสีที่ควรเลือกใช้

บลัชออน (Blush on) เป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับปัดแก้มให้เป็นโทนสีที่เราต้องการ และยังมีส่วนในการช่วยให้ผิวหน้าดูมีเลือดฝาดแบบผิวสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยปรับโครงสร้างของใบหน้าเราได้อีกด้วย เมื่อก่อนถ้าพูดถึงบลัชออนเราจะนึกแค่ว่าเป็นเครื่องสำอางของคุณผู้หญิง แต่ปัจจุบันก็มีคุณผู้ชายหลายท่านเช่นกันที่หันมาปัดเพื่อให้ผิวหน้าดูมีชีวิตชีวา รวมทั้งปรับโครงสร้างหน้าให้ได้รูปมากยิ่งขึ้น ดังนั้นสำหรับคุณ ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านไหนที่กำลังต้องการทราบวิธี ปัดบลัชออน กันอยู่ เพื่อปรับโครงสร้างหน้าคุณสามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้กันได้เลยนะคะ

รวมเทคนิค ปัดบลัชออน

ภาพจาก lifestyleasia.com

หนุ่มน้ารูปไข่

เป็นหน้าที่ได้รูปอยู่แล้ว ถือเป็นโครงหน้าที่สมบูรณ์ ดังนั้นให้ใช้บลัชออนเกลี่ยลงบริเวณพวงแก้มให้เลยไปถึงบริเวณโหนกแก้มจะช่วยให้ดูมีแก้มที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

หนุ่มหน้ากลม

สำหรับหนุ่มหน้ากลมให้ปัดบลัชออนเป็นรูปตัววี ไปตามบริเวณโหนกแก้ม แล้วเกลี่ยให้บลัชออนขึ้นไปด้านบน จะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้นและดูหน้าเรียวยาวขึ้นอีกด้วย

หนุ่มหน้าเหลี่ยม

สำหรับหนุ่มหน้าเหลี่ยมให้ปัดบลัชออนบริเวณโหนกแก้ม และเกลี่ยไล่ให้ต่ำลงมาจนถึงบริเวณขากรรไกร  จะช่วยทำให้โครงหน้าดูเรียวขึ้นได้

หนุ่มหน้ารูปหัวใจ

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีหน้ารูปหัวใจส่วนใหญ่แล้วจะมีคางแหลม ให้ปัดบลัชออนลงบริเวณโหนกแก้ม แล้วค่อยใช้บรอนเซอร์ปัดบริเวณขมับ และตามบริเวณแนวขากรรไกรเพื่อเป็นการช่วยสร้างมิติให้กับใบหน้า

ภาพจาก theguardian.com

การเลือกสีบลัชออน

ให้เลือกตามสีผิวของเราจะดูดีที่สุด เพราะจะช่วยให้คุณสามารถปัดออกมาได้ดูเป็นธรรมชาติ โดยคุณสามารถเลือกได้ดังนี้ค่ะ

– ผิวขาวเหลือง ให้เลือกโทนสีที่ไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป เป็นแบบสีกลางๆ เช่น สีน้ำตาลอ่อน และสีส้ม เป็นต้น จะช่วยให้ผิวดูมีสุขภาพดีและไม่ซีดจนเกินไป

– ผิวสีแทน เป็นสีผิวของผู้ชายเอเชียส่วนใหญ่ ให้คุณเลือกเป็นประเภท สีน้ำตาล สีม่วง หรือสีชมพูกะปิ และควรหลีกเลี่ยงประเภทสีอ่อนๆ เพราะจะทำให้ผิวของคุณดูซีดลงได้

– ผิวเข้ม สีของบลัชออนที่เหมาะสำหรับคุณจะออกเป็นแนวสีโทนเข้มๆ หน่อย เช่น สีม่วง น้ำตาลอมแดง และสีน้ำตาล จะช่วยให้ผิวดูไม่เข้มจนเกินไป เวลาทายังกลมกลืนไปกับผิวหน้าและดูเป็นธรรมชาติ

คราวนี้หนุ่มๆ ที่สนใจอยากปัดบลัชออน เพียงเลือกตามนี้ก็ช่วยให้คุณดูมีผิวสุขภาพดีอย่างที่ต้องการกันได้แล้วค่ะ แต่ถ้าไม่แน่ใจในการเลือกสามารถสอบถามจากพนักงานขายได้เช่นกัน เพราะจะเป็นผู้ที่สามารถเลือกสีได้เหมาะกับผิวของเราได้ดีที่สุด นอกจากนี้หาก ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านใดอยากทราบวิธีการปัดบลัชออนเพิ่มเติม ดูที่คลิปนี้กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เครื่องสำอาง #บลัชออน

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)