วิธีเลือก รองพื้นผู้ชาย เพื่อผิวหน้าดูเรียบเนียน

วิธีเลือก รองพื้นผู้ชาย เพื่อผิวหน้าดูเรียบเนียน

ผู้ชายอินเทรนด์ การแต่งหน้าถ้าอยากให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนหรือปกปิดจุดพร่องต่างๆ บนใบหน้ากันแล้วละก็การใช้ครีมรองพื้นจะมีส่วนในการช่วยปิดปิดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในปัจจุบันครีมรองพื้นยังมีส่วนผสมของสารกันแดด จึงสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ทำให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำ และเกิดเป็น ฝ้า กระ กันได้ง่ายๆ อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นครีมรองพื้นยังมีส่วนช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และบางสูตรยังช่วยป้องกันความมันทำให้ผิวหน้าไม่มันเยิ้มในระหว่างวัน สำหรับวิธีในการเลือก รองพื้นผู้ชาย เราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

4 วิธีเลือก รองพื้นผู้ชาย เพื่อผิวหน้า

ภาพจาก mover.in.th

1. การเลือกเฉดสี

รองพื้นจะดูนวลเนียนไปกับหน้าหรือไม่นั้นเฉดสีก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราควรเลือกครีมรองพื้นที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับสีผิวหน้าของเราให้มากที่สุด แต่ถ้าไม่แน่ใจก่อนการเลือกซื้อควรให้พนักงานขายเป็นผู้แนะนำ หรือทำการทดลองก่อนการใช้จริง และหากได้สีที่ถูกใจและใกล้เคียงกับสีผิวของเราแล้วถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเปลี่ยน หรือถ้าต้องการเปลี่ยนยี่ห้อก็ควรทำการทดลองก่อนการซื้อใหม่ทุกครั้ง เพราะแต่ละยี่ห้อจะมีเฉดสีที่แตกต่างกัน

2. เลือกให้เหมาะกับปัญหาผิว

สำหรับวิธีนี้ก็คือหากเราปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ เช่น มีริ้วรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ หรือรอยแผลเป็นจากสิว ก็ควรเลือกครีมรองพื้นที่มีเนื้อค่อนข้างหนา เช่น พวกเนื้อครีม เพราะจะทำให้การปกปิดดีกว่าแบบเนื้อบางๆ แต่ถ้าใครมีผิวหน้าที่เรียบเนียนกันอยู่แล้ว และไม่มีริ้วรอยอะไรมากนัก ก็สามารถเลือกใช้ครีมรองพื้นที่มีเนื้อบางเบากันได้เลย เพราะครีมรองพื้นแบบเนื้อบางเบาเมื่อนำมาใช้จะทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบเนื้อครีม

3. เลือกให้ตรงกับประเภทการใช้งาน

สำหรับประเภทการใช้งานยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องไปงานกลางคืนการแต่งหน้าควรเป็นลักษณะเข้มจึงจะเห็นเด่นชัดและสะดุดตาไม่จืดชืดจนเกินไปเมื่อสู้กับแสงไฟ ครีมรองพื้นที่เหมาะกับงานกลางคืนควรเป็นครีมรองพื้นที่มีเนื้อหนา เช่น ครีมรองพื้นเนื้อครีมทั้งหลาย แต่ถ้าในเวลากลางวันและต้องการให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดก็ควรเลือกครีมรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา   

ภาพจาก nivea.pt

4. เลือกให้เหมาะสำหรับสภาพผิว

โดยดูว่าเรามีผิวประเภทไหนก็ให้เลือกครีมรองพื้นที่ผลิตมาเพื่อผิวประเภทนั้น เช่น ถ้าคุณเป็นคนผิวมันครีมรองพื้นที่เลือกใช้ก็ควรเป็นครีมรองพื้นที่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี หรือถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งครีมรองพื้นที่ใช้ก็ควรมีส่วนผสมของครีมบำรุงที่สามารถให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว เพราะในบางครั้งเราต้องทาครีมรองพื้นทิ้งไว้ที่หน้ากันเกือบตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้หากท่านใดสนใจดูวิธีเลือกครีมรองพื้นเพิ่มเติม ผู้ชายอินเทรนด์ สามารถรับชมได้ที่คลิปนี้กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ครีมรองพื้น #รองพื้นผู้ชาย

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)