เคล็ดลับชะลอ ริ้วรอย ที่หนุ่มๆ ควรทราบ

เคล็ดลับชะลอ ริ้วรอย ที่หนุ่มๆ ควรทราบ

ริ้วรอยก่อนวัยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะพฤติกรรมที่เราปฏิบัติในชีวิตประจำวันก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากใครไม่อยากประสบปัญหานี้ หรือหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหากันอยู่เรามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันกันดีกว่าค่ะ เพื่อให้ริ้วรอยของคุณค่อยๆ จางลง แล้วกับมาผิวหน้าเรียบเนียนได้อย่างที่ต้องการ มีวิธีไม่ยากและรับประกันได้เลยว่าหากคุณทำตามคำแนะนำนี้ ริ้วรอย ของคุณจะหายไปแน่นอน และจะไม่มาเยือนก่อนวัยอันควร

แนะนำ 8 เคล็ดลับชะลอ ริ้วรอย

ภาพจาก mendetails.com

1. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลาระหว่าง 10.00น. – 16.00น. เหตุผลก็คือช่วงเวลานั้นแสงแดดจะค่อนข้างร้อนแรงมากที่สุด และยังเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์ส่งรังสียูวีลงมายังโลกมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งแสงยูวีตัวนี้พูดได้ว่าเป็นตัวการสำคัญในการทำร้ายผิวของเรานั่นเองค่ะ ซึ่งหากต้องออกแดดควรพกร่มหรือสวมหมวกอยู่เสมอ และสวมแว่นกันแดดเพื่อปกปิดผิวรอบดวงตา

2. ทาครีมกันแดดเป็นประจำและทาทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะประสิทธิภาพของครีมกันแดดจะช่วยป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีได้เป็นอย่างดี ช่วยไม่ให้ผิวเหี่ยวย่น และช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย แต่อย่าลืมเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานกันด้วยนะคะ วิธีง่ายๆ ก็คือเลือกใช้ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักมีชื่อเสียง และได้รับการรับรองจาก อย. แค่นี้ก็ช่วยให้คุณมั่นใจในการใช้ได้ในระดับหนึ่งกันแล้วค่ะ

3. เลิกสูบบุหรี่ คุณผู้ชายหลายคนเมื่อหยุดสูบบุหรี่ ต่างยืนยันว่าริ้วรอยที่เคยมีดูเหมือนจะจางลง

4. ดื่มน้ำให้พอเพียงต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น น้ำถือเป็นอาหารผิวที่ดีที่สุด ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว

5. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีสรรพคุณในการช่วยชะลอริ้วรอย โดยเฉพาะอาหารที่ประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ, ซี และ อี เป็นต้น ซึ่งวิตามินเหล่านี้เมื่อเรากินเป็นประจำจะมีส่วนในช่วยฟื้นฟูผิวและต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

6. อย่าออกกำลังกับหน้ามากเกินไป การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อผิวหน้าทำให้เกิดรอยย่นได้ ยิ่งทำบ่อยๆ ก็เท่ากับย้ำรอยเดิมให้ลึกและชัดเจนยิ่งขึ้น ฉะนั้นพยายามอย่าทำอะไรกับผิวหน้า เช่น อย่าขมวดคิ้วจนเป็นนิสัย อย่ายักคิ้วบ่อยๆ หรือเลิกหน้าผากขึ้น เป็นต้น

ภาพจาก beauty-worthen.com

7. นอนให้ถูกท่า สำหรับท่านอนที่ถูกต้องที่สุดก็คือการนอนหงาย เพราะไม่ทำให้เกิดริ้วรอยจากการนอนและกดทับของผิวหน้า

8. ไม่เครียด ความเครียดคือศัตรูของผิวสวยและก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย หากรู้สึกเครียดให้หาอะไรทำเพื่อช่วยผ่อนคลาย

ใครอยากมีริ้วหน้าดูอ่อนเยาว์ และไร้ริ้วรอย อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นกันนะคะ และถ้าอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ริ้วรอย #เคล็ดลับดูแลสุขภาพ

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)