วิธีการป้องกัน การเกิดหลุมสิว ที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีการป้องกัน การเกิดหลุมสิว ที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีป้องกันที่ดีที่สุดก็คือต้องป้องกันการเกิดสิวในแบบต่างๆ เพราะถ้าเกิดเป็นสิวแล้วมักทิ้งร่องรอยเอาไว้ที่บริเวณใบหน้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแผลเป็น หรือแม้แต่รอยหลุมสิว ขนาดจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการเกิดสิว และการรักษาสิวก็มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการรักษารอยหลุมจากสิวมาก นอกจากนี้เวลาในการรักษาสิวก็ยังน้อยกว่าการรักษาหลุมสิวด้วยเช่นกัน เพราะหลุมสิวพอเป็นทีแล้วบางครั้งอาจทำได้แค่ให้หลุมตื้นขึ้นแต่อาจจะไม่หาดขาด ดังนั้นเรามาดูวิธีป้องกัน การเกิดหลุมสิว กันดีกว่า

แนะนำวิธีการป้องกัน การเกิดหลุมสิว

ภาพจาก istockphoto.com

1. เมื่อเกิดสิวถ้าอยากให้การรักษาเป็นไปอย่างถูกวิธี ป้องการเกิดผลข้างเคียงอย่าเช่นการเกิดรอยแผลเป็น ควรทำการปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญ

2. การฉีดสิว ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยในการลดการอักเสบของสิว บางคนพอฉีดสิวแล้ววันรุ่งขึ้นสิวเม็ดใหญ่ที่บริเวณใบหน้าก็สามารถยุบตัวลงได้เลย แต่บางคนในกรณีที่เป็นสิวเม็ดใหญ่มากอาจจะต้องมีการฉีดซ้ำ พอสิวยุบตัวลงแล้วก็จะค่อยๆ หายไปในที่สุด จึงทำให้ไม่เกิดปัญหาการเป็นรอยหลุมสิวหลังจากที่สิวหายแล้ว

3. การใช้ยาแต้มสิว เมื่อเกิดเป็นสิวขึ้นบริเวณใบหน้าเพื่อให้สิวสามารถยุบตัวลง และไม่เกิดการอักเสบ

4. การรับประทานยาบางกลุ่มที่สามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้ลดปัญหาการเกิดสิวอุดตันขึ้นได้

5. เมื่อเกิดเป็นสิวไม่ควรปล่อยไว้เป็นเวลานาน ควรรีบทำการรักษา หลายคนมักจะบอกให้ปล่อยให้สิวหายเองตามธรรมชาติ แต่จริงๆ แล้วการปล่อยสิวทิ้งไว้นาน โดยเฉพาะสิวอักเสบเป็นหนอง จะมีผลทำให้เมื่อสิวหายแล้วเกิดเป็นแผลเป็น และรอยหลุมสิวเกิดขึ้นมาได้

5. รักษาความสะอาดของใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับผิวพรรณของตัวเอง

ภาพจาก istockphoto.com

6. การขัดหน้า นวดหน้า พอกหน้า ด้วยสูตรสมุนไพรจากธรรมชาติ ก็สามารถช่วยลดปัญหาสิว และยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกข้างอยู่บนใบหน้าได้เช่นกัน

7. การรับประทานสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผักและผลไม้ ที่มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ในการช่วยบำรุงผิวพรรณ ซึ่งผักและผลไม้เกือบทุกชนิดมักจะมีสรรพคุณบางอย่างที่นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสได้อีกด้วย

8. นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติ และร่างกายสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ในช่วงระยะเวลาที่เรานอน

ทราบวิธีการป้องกันการเกิดสิวหลุมกันแล้ว ถ้าไม่อยากให้มีปัญหาการเกิดหลุมสิวที่ใบหน้า ควรนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน รับรองได้เลยได้ว่าปัญหาสิวหลุมจะไม่มากวนใจคุณ และจะช่วยทำให้คุณมีสิวหน้าที่เรียบเนียนได้ และนอกจากที่กล่าวมาหากคุณสนใจดูวิธีการรักษาหลุมสิวเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีป้องกันสิว #วิธีรักษาหลุมสิว

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)