อาหารร้ายทำลายผิวที่คุณผู้ชายควร หลีกเลี่ยง

อาหารร้ายทำลายผิวที่คุณผู้ชายควร หลีกเลี่ยง

หนุ่มๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวยพร้อมสุขภาพดี อาหารต่อไปนี้เป็นอะไรที่คุณควร หลีกเลี่ยง กันนะคะ หรือเป็นไปได้ควรเลือกรับประทานให้น้อยลง รับรองได้เลยว่าหากทำตามคุณจะมีผิวสวยพร้อมสุขภาพดีได้อย่างที่ต้องการ มีอะไรบ้างนั้นลองตามไปดูกันต่อได้เลย

อาหารที่คุณผู้ชายควร หลีกเลี่ยง

ภาพจาก hazipatika.com

1. อาหารรสหวาน เพราะความหวานจะทำให้คอลลาเจนของผิวเสื่อม ก่อให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น และหย่อนยานก่อนวัย

2. อาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ นม เนย หรือไอศกรีม เพราะขบวนการเผาผลาญจะทำลายเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ทำให้เซลล์อวัยวะต่าง ๆ เสื่อมโทรม ยังทำลายผิวหนังก่อให้เกิดปัญหา ผิวหมองคล้ำ ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย

3. ของทอด เป็นหนึ่งตัวการก่อสารฟรีแรดิเคิล ทำให้เกิดการคั่งของเลือดภายในตับและถุงน้ำดี ส่งผลให้ การขับถ่ายของเสียเป็นไปได้ยาก จึงเกิดการคั่งของของเสียในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว

4. แอลกอฮอล์ ส่งผลเสียต่อผิวอย่างมาก โดยทำให้ผิวขาดน้ำ ไม่สดใส ทำให้ตาบวม และขาดวิตามินบี การขาดวิตามินบี ทำให้ผิวซีดเซียว หย่อนยาน และเป็นสิวได้ง่าย ยังส่งผลให้ผิวเป็นผื่นได้ง่ายอีกด้วย

5. สีผสมอาหารประเภทสังเคราะห์ อาจจะไปกระตุ้นเซลล์ให้หลั่งสารก่ออาการแพ้ ส่งผลให้เกิดอาการผื่นคัน หรือลมพิษได้ง่าย

อาหารสำหรับคนอยากมีผิวสุขภาพดี

ทราบอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงแล้ว ควรมาดูอาหารที่ควรเลือกรับประทานกันบ้าง

1. กล้วย เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วงป้องกันผมร่วง ดังนั้นหากเรารับประทานในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยทำให้เส้นผมไม่หลุดร่วงง่าย คุณจึงมีเส้นผมดกดำได้อย่างที่ต้องการ

2. ทานอาหารประเภทธัญพืชในทุกเช้า เพราะในธัญพืชจะมีวิตามินบี 2 อยู่มาก มีประโยชน์ในการช่วยหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของความมันบนใบหน้า ใครทานเป็นประจำจึงช่วยลดปัญหาอาการหน้ามันลงได้

ภาพจาก istockphoto.com

3. เลือกทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน เนื่องจากเบต้าแคโรทีนเป็นสารอาหารที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี และยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่แทนผิวหนังเก่าที่หลุดลอก ผิวของเราจึงชุ่มชื่นและเนียนใสมากขึ้นกว่าเดิม

4. เลือกรับประทานพืชตระกูลถั่วต่างๆ จะมีส่วนในการช่วยชะลอเส้นผมให้หงอกช้าลงได้ เพราะถั่วมีวิตามินบีที่สามารถหยุดการเปลี่ยนสีผมได้ และยังทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นพืชตระกูลถั่วยังมีสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นท่านใดอยากทราบเรื่องเกี่ยวกับอาหารที่ควรเลือกรับประทานเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ผิวสวย #สุขภาพดี

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)