แก้ปัญหาผมเสีย เคล็ดลับสำหรับคุณผู้ชาย

แก้ปัญหาผมเสีย เคล็ดลับสำหรับคุณผู้ชาย

เมื่อผมเกิดเสียโดยทั่วไปแล้วจะมีลักษณะประมาณว่า แห้งหยาบกระด้างไม่นุ่มสลวย จัดทรงยาก เส้นผมแตกปลาย หนังศีรษะแห้ง บ้างคนอาจจะเกิดเป็นรังแคร่วมด้วย ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วอาจทำให้เราขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันได้ และทรงผมยังมีส่วนทำให้รูปร่างหน้าตาของเราดูดีขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่กำลังประสบปัญหาผมเสียกันอยู่เรามาหาวิธีดูแลเส้นผมให้กับมามีสุขภาพดีดังเดิมกันดีกว่า สำหรับเคล็ดลับ แก้ปัญหาผมเสีย ง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้เส้นผมของคุณกลับมานุ่มสลวยจะมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

[read more]

เคล็ดลับ แก้ปัญหาผมเสีย สำหรับคุณผู้ชาย

ภาพจาก mover.in.th

1. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม เช่นการอบผม การเป่า และการไดร์ เพราะความร้อนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เส้นผมแห้ง หยาบกร้าน และแตกปลาย

2. ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป ถ้าหากคุณเคยสระผมทุกวันให้เปลี่ยนมาสระแค่วันเว้นวัน จนกว่าสุขภาพผมจะดีขึ้นแล้วค่อยกลับไปสระผมทุกวันเช่นเดิม เพราะการสระผมทุกวันมีส่วนทำให้เส้นผมและหนังศีรษะขาดความชุ่มชื่น และยังเป็นการทำลายน้ำมันจากธรรมชาติของเส้นผมและหนังศีรษะอีกด้วย

3. ถ้ามีผมแตกปลายควรตัดผมบริเวณที่แตกปลายทิ้ง อย่าเสียดาย เพราะถ้าไม่ตัดทิ้งผมจะยิ่งแตกปลายขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะทำเส้นผมในบริเวณนั้นเกิดเปาะและหักได้ง่าย ปัญหาเส้นผมแตกปลายบางท่านอาจจะเลือกใช้วิธีหมักหรือบำรุงผมเพื่อเป็นการรักษา ซึ่งบางครั้งก็ได้ผลแต่จะใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่จริงๆ แล้วจะได้ผลหรือไม่นั้นบางครั้งต้องดูว่าเส้นผมแตกมากน้อยแค่ไหนประกอบด้วย

4. ควรหมักผมเป็นประจำเพื่อเป็นการช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ควรหมักให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง การหมักผมจะเป็นช่วยฟื้นฟูสภาพผมและหนังศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมกลับมานุ่มสลวยไม่แห้งเสีย แต่ควรเลือกใช้สูตรจากธรรมชาติจะดีที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมได้แล้วยังไม่ทำให้มีสารเคมีตกค้างอีกด้วย

ภาพจาก allthingshair.com

5. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีต่างๆ ในช่วงนี้ เช่น การดัดผม การย้อมผม การยืดผม การโกรกผม เป็นต้น เพราะสารเคมีเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย

6. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่มีส่วนในการช่วยบำรุงเส้นผม อย่างเช่นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและโปรตีน เช่น ไข่ นม เนย ส้ม มะนาว ธัญพืช และถั่วต่างๆ เป็นต้น

ทราบกันแบบนี้แล้วหากท่านใดกำลังประสบปัญหาผมเสียแห้งแตกปลาย ลองนำเคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณกลับมามีสุขภาพดีได้ดังเดิม และสำหรับท่านใดที่สนใจสูตรหมักผมจากธรรมชาติ สามารถดูที่นี่กันได้เลยค่ะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#เคล็ดลับ #แก้ปัญหาผมเสีย #วิธีดูแลเส้นผม

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)