แบ่งปันความสุข ให้สังคมและคนรอบข้าง

แบ่งปันความสุข ให้สังคมและคนรอบข้าง

ในสังคมที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายในปัจจุบัน ความสุขเป็นสิ่งที่เราทุกคนต่างปรารถนา บางครั้งเราอาจสนใจแต่ตัวเองจนลืมไปว่า เราเองก็มีส่วนในการสร้างความสุขให้สังคมได้เช่นกัน วันนี้เรามีวิธี แบ่งปันความสุข ให้สังคมมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

[read more]

5 วิธี แบ่งปันความสุข ให้สังคม

1.มอบรอยยิ้มให้แก่กัน

สิ่งง่ายๆที่เรามอบให้ผู้อื่นได้ โดยไม่ต้องลงทุนเลย นั่นคือรอยิ้มแห่งมิตรภาพที่ดี  รอยยิ้มที่จริงใจเป็นพลังบวกที่ดี ช่วยส่งเสริมให้เกิดความสุขได้ในสังคมได้ เริ่มต้นที่ตัวเราก่อน มอบรอยยิ้มให้แก่กัน แล้วสังคมของเราจะมีแต่ความสุขอย่างแน่นอนค่ะ

2.ใส่ใจคนรอบข้าง

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ไม่สามารถที่อยู่ได้เพียงลำพัง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการดำเนินชีวิตประจำวัน อย่ามัวแต่แคร์ตัวเอง เพราะความรู้สึกของคนรอบข้างก็เป็นสิ่งสำคัญ  ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือคนที่อยู่รอบๆตัวเรา ใส่ใจกัน ถามไถ่กันบ้าง นั่นอาจเป็นพลังที่ดีให้กับผู้อื่นได้เช่นกันค่ะ

3.มอบน้ำใจให้แก่กัน

น้ำใจ เป็นสิ่งที่งดงาม สังคมใดที่มีคนที่มีน้ำใจมอบให้แก่กัน สังคมนั้น จะเป็นสังคมที่น่าอยู่และมีความสุขมาก โดยไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงหรืออะไรที่เกินตัว อะไรที่แบ่งปันได้แล้วเราไม่เดือดร้อนก็เพียงพอแล้ว ถือเป็นการลดความตระหนี่ในตัวเราอีกด้วยค่ะ

4.มองเห็นคุณค่าของทุกความสัมพันธ์

ทุกๆความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นล้วนมีคุณค่า คนเหล่านั้นอาจช่วยเหลือคุณได้ ในยามที่คุณต้องการความช่วยเหลือ จงเห็นคุณค่าของผู้อื่น ให้เกียรติกัน หากเราปฏิบัติกับผู้อื่นเช่นใด เราก็จะได้รับการปฏิบัติเช่นนั้น มอบสิ่งดีๆให้ผู้อื่นแล้วเราจะได้รับสิ่งที่ดีกลับคืนมาอย่างแน่นอนค่ะ

5.รู้จักการให้อภัย

เป็นธรรมดาของคน ที่มาจากต่างที่มา บางครั้งอาจทำอะไรที่สร้างความพอใจให้กัน ทั้งคำพูดและการกระทำ บางครั้งก็เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ส่งผลกระทบถึงจิตใจได้เช่นกัน เมื่อสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับเรา สิ่งใดที่ให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกันเถอะ อย่าเก็บมาเป็นความทุกข์ในชีวิตเลย เพราะนอกจากจะส่งผลดีต่อผู้อื่นแล้ว ตัวเราเองก็จะเกิดความสุข จากการได้ปลดพันธนาการของตัวเองด้วยเช่นกันค่ะ

ความสุขของส่วนรวม เกิดขึ้นได้จากการเริ่มต้นสร้างความสุขที่ตัวของเราก่อน เราอยากให้คนอื่นปฏิบัติกับเราเช่นใด ก็จงทำเช่นนั้นกับผู้อื่น คิดดี พูดดี ทำดี ในทุกๆวัน สิ่งดีๆก็จะตามมา ความสุขก็จะเกิดขึ้นได้ที่ตัวของเราเอง และแบ่งปันไปถึงผู้คนในสังคมอีกด้วยค่ะ

อัพเดทสาระดีๆทุกวันกันต่อได้ที่ The7days

#แบ่งปันความสุข #สร้างความสุข #สังคมน่าอยู่

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)