วิธีดูแลสุขภาพผิวพรรณ ให้สดใส

วิธีดูแลสุขภาพผิวพรรณ ให้สดใส

ในแต่ละวัน เราต่างเผชิญกับมลภาวะ ต่างๆมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีผลต่อสุขภาพผิวของเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด ฝุ่น ควัน รังสียูวี ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การดูแล บำรุง ฟื้นฟุจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากวันนี้เรามี วิธีดูแลสุขภาพผิวพรรณ ให้สดใส มาฝากกัน ไปดูกันเลยค่ะ

[read more]

5 วิธีดูแลสุขภาพผิวพรรณ ให้สดใส

1.การเลือกรับประทานอาหาร

อาหาร เป็นสิ่งที่มีผลต่อร่างกายโดยตรงในทุกๆด้าน เราจึงควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย และดื่มน้ำให้เพียงพอ  เพื่อให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้เรามีผิวพรรณที่สวย สดใส ดูดีจากภายในสู่ภายนอก

2.สครับผิว เพื่อความกระจ่างใส

การสครับผิว จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ช่วยลดการอุดตันของสิ่งที่มาสะสมในผิว ทำให้สะอาดมากขึ้น ส่งให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น โดยควรสครับผิว สักประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ คุณก็ช่วยให้สภาพผิวดีขึ้นแล้วค่ะ

3.ทาครีมบำรุง และครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อเราอายุมากขึ้น การบำรุงเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการฟื้นฟูสภาพผิวให้สวย สดใส ขึ้นได้ ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ลองเลือกที่เหมาะกับผิวของเราดูนะ และอีกอย่างที่สำคัญมาก คือ การทาครีมกันแดด เพราะเพื่อเป็นการปกป้องผิวจากการถูกทำลาย โดยปัจจัยภายนอกต่างๆที่ดีมากอีกวิธีหนึ่งค่ะ

4.ทานวิตามิน อาหารเสริมต่างๆ

วิตามิน บางตัว ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้เอง หรือบางอย่างก็สร้างได้น้อยลงตามอายุที่มากขึ้น วิตามิน อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่หลายคนต่างนิยมใช้ เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวให้สวยสดใสขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน มีขายหลายยี่ห้อ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนได้อีกด้วยค่ะ

5.ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

เป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญ ที่ไม่ควรมองข้ามเลย การออกกำลังกายนั้นส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายโดยตรง ทั้งในเรื่องของรูปร่างและผิวพรรณ เป็นอย่างมาก และการพักผ่อนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเช่นกัน เพราะหากพักผ่อนไม่เพียงพอ ต่อให้ทานวิตามิน มากแค่ไหน ก็อาจไม่เห็นผลก็ได้นะคะ

การดูแลผิวพรรณ ให้สวยสดใส มีหลากหลายวิธี สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนได้ โดยมองปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณของเราเป็นหลัก  แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ควรทำทุกอย่างให้สมดุลกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ และเห็นผลได้อย่างชัดเจน ผิวพรรณของเราเอง อย่าปล่อยให้เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ลองหันมาดูแลใส่ใจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองกันนะคะ

อัพเดทสาระดีๆทุกวันกันต่อได้ที่ The7days

#วิธีดูแลสุขภาพ #ผิวพรรณ #ความลับอ่อนต่อวัย

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)