ผู้ชาย กับการเลือกใช้บลัชออน

ผู้ชาย กับการเลือกใช้บลัชออน

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ บลัชออนเป็นเครื่องสำอางประเภทหนึ่งที่มีส่วนในการช่วยปรับสีผิวและแก้ไขรูปหน้าของเราได้เป็นอย่างดี แต่เราต้องเลือกใช้สี รวมทั้งปัดให้ถูกวิธีกันด้วยถึงจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เราต้องการได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะใครที่พึ่งเริ่มใช้อาจจะไม่มั่นใจนักว่าควรเลือกแบบไหนดี ถ้าคุณเป็นในแบบที่กล่าวมา ลองมาดูกันดีกว่าต้องเลือกแบบไหนและมีวิธีปัดอย่างไรถึงจะเหมาะกับ ผู้ชาย มากที่สุด

เลือกให้เหมาะกับผิว ผู้ชาย

ภาพจาก istockphoto.com

แบบผิวที่เลือกยากมากที่สุดก็คือผู้ที่มีมีผิวแห้งและผิวผสม สำหรับบลัชออนที่เหมาะสำหรับคุณควรเลือกใช้ควรเป็นชนิดเนื้อครีม เพราะจะช่วยทำให้สีผิวดูสดใส และแลดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ข้อดีอีกอย่างของ บลัชออนชนิดเนื้อครีมก็คือ เมื่อทาแล้วจะติดทนนาน และยังให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ไม่ทำให้ผิวดูแห้งกร้าน สำหรับข้อเสียก็คือ จะกะปริมาณในการใช้ได้ยากกว่าแบบอื่น ถึงจะแห้งช้า แต่ถ้าคุณทาไม่ดีอาจทำให้เกิดเป็นรอยคราบ และสีผิวไม่สม่ำเสมอกันได้ ส่วนผู้ที่มีผิวมันแนะนำให้เลือกเป็นแบบชนิดฝุ่นจะติดผิวหน้าได้ดี และยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย และสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายแนะนำให้เลือกแบบเป็นผงหรือเน้นที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากที่สุด นอกจากนี้คุณควรทดลองอาการแพ้ก่อนการใช้งานกันด้วย หรือก็คือทาบลัชออนแบบที่เลือกไว้ที่บริเวณท้องแขน จากนั้นทิ้งไว้สักพักหรือ 2-3 ชั่วโมง หากไม่รู้สึกระคายเคือง แสดงว่าคุณสามารถใช้ได้ แต่ถ้านำไปใช้จริงแล้วรู้สึกคันหรือแสบร้อนผิวก็ให้รีบล้างออก โดยเร็วที่สุด

ภาพจาก istockphoto.com

เทคนิคในการเกลี่ยบลัชออน

เริ่มจากใช้นิ้วกลางหรือนิ้วนางแตะที่เนื้อของบลัชออน เหตุผลที่ให้เลือกใช้นิ้วกลางกับนิ้วนาง เพราะสองนิ้วนี้จะเป็นนิ้วที่มีสัมผัสเบา ช่วยทำให้สามารถกะระยะและการเกลี่ยได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือใครจะเลือกใช้พู่กันสำหรับแต่งหน้าก็ได้เช่นกันนะคะ เลือกได้ตามสะดวก โดยเริ่มแรกให้แตะเพียงปริมาณเล็กน้อย แล้วใช้ปลายนิ้วเกลี่ยไล้สีบริเวณใต้โหนกแก้ม สันแก้ม โดยใช้ปลายนิ้วไล้บลัชออนขึ้นไปตามแนวสันแก้มจนถึงบริเวณขมับ พยายามเกลี่ยให้กลมกลืนไปกับผิวหน้า หรือคุณอาจจะใช้ฟองน้ำสำหรับลงรองพื้นช่วยด้วยก็ได้ หลังจากที่ได้ทำการไล้บลัชออนลงบนแก้มเรียบร้อยแล้ว ให้ตบทับด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบาด้วยทุกครั้ง แป้งฝุ่นจะมีส่วนช่วยทำให้สีผิวของคุณดูสดใส เปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำ และดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเลือกแป้งแบบมีสีควรเลือกให้มีสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด

นอกจากวิธีข้างต้นสำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านใดที่สนใจอยากทราบรายละเอียดต่างๆ ในการใช้บลัชออนเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/95bQhrQ9fAQ

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เครื่องสำอาง #บลัชออน

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)