ความปังของ “ชาดทาปาก”

ความปังของ “ชาดทาปาก”

            พบกันอีกครั้งกับ เลดี้ไลฟ์สไตล์ เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ไม่รู้จัก “ชาดทาปาก”กันมานาน เพราะในชีวิตประจำวันเวลาที่เราต้องการให้ปากของเรามีสีสันสวยที่แตกต่างกันออกไปตามสไตล์ของตัวเองก็มักจะเลือกทาปากด้วย “ลิปสติก”กันทั้งนั้น แต่ในสมัยก่อนดั้งเดิมคุณรู้หรือไม่ว่า พวกเราไม่ได้ใช้ลิปสติกกัน หากแต่ใช้สิ่งที่เรียกว่า “ชาดทาปาก” เป็นเครื่องสำอางโบราณอยู่ในรูปแบบของกระดาษลิ้นจี่ ซึ่งเป็นกระดาษแผ่นบางแข็ง ทำมาจากแมลงอินจีอบแห้งนำมาบดจะได้สีแดง โดยคนในยุคนี้เริ่มจะรู้จักกันอีกครั้งจากละครดังกระแสฟีเวอร์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่เปิดมาฉากแรกแม่หญิงการะเกดก็ใช้ชาดทาปากจนเป็นสีแดงสวยแล้ว ซึ่งแม้ชาดทาปากจะมีข้อจำกัดตรงที่สามารถทำเป็นสีแดงได้เท่านั้นหากเป็นแบบดั้งเดิมซึ่งเรียกว่า ชาดทาปากที่แท้จริง แต่ข้อดีสุดปังของชาดทาปากที่มันทัชใจมากกว่าลิปสติกก็มีอยู่มากเช่นกัน โดยความปังของชาดทาปากที่คุณผู้หญิงทุกคนควรได้ลองสักครั้งก็มีดังต่อไปนี้

“ชาดทาปาก” เครื่องสำอางโบราณ

รูปภาพ : https://pantip.com/topic/31973323

ชาดทาปากมีสีเข้มชัดเจน

            ชาดทาปากเมื่อเราได้เม้มปากงับแผ่นกระดาษแล้วก็จะทำให้สีของชาดทาปากมีสีแดงเข้มเป็นมันสด ๆ ติดกับริมฝีปากเราได้อย่างครอบคลุมทั่งทั้งริมฝีปากได้ภายในครั้งเดียว ไม่มีการเลอะออกมานอกขอบปากหรือมีระดับความแดงของสีปากที่ไม่เท่ากันเหมือนอย่างการค่อย ๆ ทาปากแบบลิปสติกในสมัยนี้ จนเป็นความปังของชาดทาปากที่คุณควรจะมีติดไว้ไปออกงานหรือออกสังคมแบบที่ทำให้ริมฝีปากคุณน่าหลงใหลราวกับเห็นกลีบดอกกุหลาบบานแย้มบนปากของคุณได้เลย

ชาดทาปากติดสีง่ายกว่าสีลิปสติก

รูปภาพ : https://www.lazada.co.th/

            ชาดทาปากมีสีที่ติดกับริมฝีปากได้ง่ายและติดทนนานกว่าลิปสติกเป็นอย่างมาก เพราะทั้งแผ่นของชาดทาปากจะเป็นสีแดงซึ่งเพียงเรางับริมฝีปากทุกส่วน สีจากชาดทาปากก็ติดกระจายบนริมฝีปากอย่างมีเสน่ห์แล้ว ไม่ว่าเราจะดื่มน้ำหรือทำอะไรกับปาก สีจากชาดทาปากก็จะยังคงมีระดับความหนา ติดทนนาน แบบที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดออกง่าย ๆ เลย แถมถูกน้ำแล้วสีก็ไม่จางลงด้วย

ชาดทาปากไม่มีอันตรายใด ๆ

รูปภาพ : http://www.bansamunpaiosot.com/

            ด้วยสมัยนี้เครื่องสำอางมากมายถูกผลิตขึ้นจากพวกสารเคมีมากมายจึงทำให้ผู้คนบางกลุ่มแพ้เครื่องสำอางได้ง่าย แม้แต่ลิปสติกก็ยังมีคนใช้แล้วปากบวม บ้างก็คันเป็นผื่นเต็มปากทีเดียว จึงค่อนข้างมีผลต่อร่างกายผู้คนอย่างสูงสำหรับสารเคมีภายในเครื่องสำอางยุคใหม่ ผิดกับเครื่องสำอางยุคเก่าอย่างชาดทาปากที่ผลิตจากธรรมชาติโดยการนำเป็นกรดคาร์มินิกที่เกิดสารเชิงซ้อนกับอะลูมิเนียม ได้จากแมลงอินจีเพศเมียที่มีตัวอ่อนอยู่ในท้อง นำแมลงตัวเมียมาอบให้แห้ง จะได้เม็ดเล็ก ๆ สีเงิน เมื่อนำมาบดจะได้สีแดง ซึ่งสารเหล่านี้ไม่มีผลใดต่อร่างกาย ติดตามกันต่อได้ใน เลดี้ไลฟ์สไตล์

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ชาดทาปาก #แฟชั่นเครื่องสำอาง

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)