5 วิธีแก้หิว โดยไม่ต้องหาอะไรใส่เข้าไปในปาก

5 วิธีแก้หิว โดยไม่ต้องหาอะไรใส่เข้าไปในปาก

ความหิว หนึ่งในอุปสรรคใหญ่ของคนลดน้ำหนัก เพราะว่าเมื่อไหร่ที่รู้สึกหิวมันจะต้องหาอะไรใส่เข้าไปในปากให้ได้ทุกครั้งไป แถมยังจะเผลอทานเยอะมากกว่าปกติอีกด้วย ทำให้ได้รับแคลอรี่ที่มากเกินไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการควบคุมความหิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะทำอย่างไร้ให้หายหิวกันถ้าไม่ได้กินอะไร ใช่แล้ว ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีแก้หิว โดยไม่ต้องหาอะไรใส่เข้าไปในปาก รับรองว่าถูกใจสายลดน้ำหนักอย่างแน่นอนเหมาะสำหรับ ทุกเพศทุกวัยได้หมด

แนะนำกับ 5 วิธีแก้หิว

เครดิตภาพ : hellokhunmor.com
  • ออกกำลังกาย หลายคนอาจมีความเชื่อที่ว่ายิ่งออกกำลังกายจะยิ่งทำให้หิว แต่ในความจริงแล้วการออกกำลังกายจะไปช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนความอิ่มอย่าง Peptide YY และไปลดอฮอร์โมนความหิว Ghrelin ลง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง หรือว่าโยคะก็ตาม นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อีกด้วย
  • กดเบอร์โทรศัพท์หาใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นคนรัก ครอบครัว หรือว่าเพื่อนสนิทก็ตาม เนื่องจากในระหว่างสนทนากับคนที่เราสนิทหรือว่ามีความรู้สึกดี ๆ ให้อยู่นั้น จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขหรือที่เรียกว่า Oxytocin ออกมา ส่งผลให้ร่างกายลดระดับความเครียดลง และเมื่อระดับความเครียดในร่างกายของเราลดลงแล้วนั้น จะช่วยให้ความหิวลดลงไปตามด้วย
  • กำหมัดให้แน่น ๆ เข้าไว้ จากการศึกษาที่มีการตีพิมพ์ พบว่า การบีบรัดกล้ามเนื้อส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย จะมีส่วนช่วยในการควบคุมความหิวได้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสมองของเรานั้นจะเพ่งความสนใจไปที่กล้ามเนื้อส่วนที่กำลังบีบรัดมากกว่าสนใจความรู้สึกหิวที่กำลังเกิดขึ้นนั่นเอง ดังนั้นหากรู้สึกหิวเมื่อใด ให้ลองกำหมัดของเราแน่น ๆ รับรองว่าช่วยได้อย่างแน่นอน
  • ลุกขึ้นเดินไปเดินมา จากงานวิจัยพบว่าผู้ที่นั่งอยู่กับที่นาน ๆ จะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นราว ๆ 26% ซึ่งส่งผลให้เกิดความหิวบ่อย ดังนั้นก็ลุกขึ้นเดินไปไหนมาไหนเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถเสียบ้าง จะช่วยให้ความหิว รวมไปถึงอาการอยากกินจุกจิกลดลงไปได้นั่นเอง
  • ดื่มชาหรือว่าน้ำเปล่า หากรู้สึกว่าตัวเองนั้นกำลังพ่ายแพ้ให้กับความหิว ให้ลองหาน้ำชาหรือว่าน้ำเปล่าขึ้นมาดื่มทดแทนการรับประทานอาหาร ตัวของน้ำจะเข้าไปทดแทนช่องว่างในกระเพาะอาหารทำให้หิวน้อยลง หรือถ้าเป็นชาอุ่น ๆ อย่าง อู่หลง ชาเขียว หรือว่าชาดำ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ได้อีกด้วย ทั้งนี้ควรเลือกดื่มเป็นแบบไม่ผสมน้ำตาล หรือที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เช่น นม ไม่อย่างนั้นจะทำให้เราได้รับพลังงานมากขึ้นแทน เหมาะสำหรับ ทุกเพศทุกวัยได้หมด
เครดิตภาพ : sukumvithospital.com
เครดิตภาพ : bestreview.asia

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีแก้หิว #สาระน่ารู้

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)