บอกลา ฝ้าบนผิวหน้า ในแบบฉบับคุณผู้ชาย

บอกลา ฝ้าบนผิวหน้า ในแบบฉบับคุณผู้ชาย

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ การเกิดฝ้ามีปัจจัยหลายอย่างร่วมกัน และปัจจัยเหล่านั้นก็เป็นตัวช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสี ถ้าไม่อยากเป็นฝ้าลองดูสาเหตุที่ทำให้เกิด ฝ้าบนผิวหน้า แล้วพยายามป้องกันและหาทางหลีกเลี่ยงกันดีกว่า สำหรับสาเหตุหลักจะได้แก่

สำหรับสาเหตุหลักการเกิด ฝ้าบนผิวหน้า

ภาพจาก aleseshop.com

–  แสงแดด ถือได้ว่าแสงแดดเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะในแสงแดดมีรังสียูวีเอ และยูวีบี ที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดฝ้า

– ฮอร์โมน จากการวิจัยพบว่าหากฮอร์โมน testosterone ในร่างกายลดต่ำลง รวมทั้งมีฮอร์โมน FSH,LH ในร่างกายเพิ่มมากกว่าปกติ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดฝ้าในผู้ชายได้

– ยาบางชนิดก็เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า เช่น ยากันชัก ยารักษามะเร็งต่อมลูกหมาก และกลุ่มยาที่ใช้ในการแก้ปัญหาผมบางจากพันธุกรรม อาจทำให้ฝ้ามีสีดำคล้ำขึ้นได้

– การแพ้เครื่องสำอาง อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยดำแบบฝ้า โดยเฉพาะการแพ้น้ำหอมหรือสีที่ผสมในเครื่องสำอาง

– พันธุกรรม เชื่อกันว่าพันธุกรรมก็มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดฝ้า เนื่องจากมีรายงานการเกิดฝ้าในครอบครัวที่เป็นฝ้าก็มักจะทำให้สมาชิกในครอบครัวเกิดฝ้าขึ้นได้เหมือนกัน

แนวทางในการรักษาฝ้าบนใบหน้า

ทราบสาเหตุของการเกิดฝ้ากันไปแล้ว คราวนี้ลองมาดูแนวทางในการรักษากันบ้าง ซึ่งหากต้องการให้ได้ผลดีเราควรทราบสาเหตุของการเกิดฝ้ากันก่อน จากนั้นต้องเลือกวิธีรักษาให้ตรงจุด ฝ้าบนใบหน้าของคุณก็หายหรือจางลงได้ในเร็ววัน สำหรับวิธีการรักษาจะได้แก่

– หากสาเหตุหลักมาจากการตากแดดเป็นเวลานาน หรือผู้ที่ต้องออกไปเผชิญหน้ากับแสงแดดเป็นประจำ ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน และควรทาซ้ำทุกๆ 15 นาที

– หากเกิดจากฮอร์โมนหรือการใช้ยาบางประเภท ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางในการรักษาต่อไป ส่วนใหญ่คุณอาจให้ปรับเปลี่ยนหรือลดปริมาณยา ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณหมอว่ามีผลต่ออาการคนไข้หรือไม่อย่างไร

ภาพจาก indiglowglobal.com

– ถ้าฝ้าของคุณเกิดจากการแพ้เครื่องสำอาง ควรหยุดใช้เครื่องสำอางโดยทันที เพราะถ้าปล่อยไว้จะทำการรักษาค่อนข้างยาก หรืออย่างมากฝ้าจะเพียงแค่จางลงเท่านั้น

– ฝ้าที่เกิดจากพันธุกรรม วิธีรักษาที่ดีที่สุดก็คือการป้องกันการเกิดฝ้าตั้งแต่เริ่มต้น อย่างเช่นหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ หากต้องกินยาที่มีโอกาสเสี่ยงให้เกิดฝ้าควรปรึกษาคุณหมอ ซึ่งจริงๆ แล้วในบางท่านการกินยาอาจไม่ทำให้คุณเกิดฝ้าบนใบหน้าเสมอไป

เวลาเป็นฝ้าผิวหน้าของเราจะดูหมองคล้ำและไม่สดใสเท่าที่ควร ดังนั้นการป้องกันเอาไว้ก่อนจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และสำหรับท่านใดต้องการทราบวิธีปกป้องผิวหน้าไม่ให้เกิดฝ้าจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ติดตามกันต่อได้ที่ ผู้ชายอินเทรนด์ คลิกดูที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/KK4bc8SjYmU

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีป้องกันฝ้า #ฝ้าบนผิวหน้า

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)