ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ สำหรับ คุณผู้ชาย

ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ สำหรับ คุณผู้ชาย

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ การมีผิวพรรณที่ดีและสุขภาพดีเริ่มต้นจากการที่เราหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้คุณผู้ชายส่วนใหญ่มักจะละเลย ดังนั้นสำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่อยากให้ตัวเองดูดี พร้อมรับมือกับทุกสภาพอากาศหันมาใส่ใจตัวเองกันดีกว่าค่ะ ด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้ สำหรับ คุณผู้ชาย เพียงแค่คุณปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันก็ช่วยให้คุณดูดีได้กันแล้วค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

สำหรับ คุณผู้ชาย เพียงหันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้ดูดีวิธีง่ายๆ ดังนี้

ภาพจาก tododisca.com

เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดควรเลือกประเภทที่มีสูตรอ่อนโยนและเหมาะกับสภาพผิว นอกจากนี้ในการอาบน้ำถ้าเป็นไปได้ควรเลือกอาบน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ หรืออุ่นไม่มาก เพราะน้ำที่อุ่นจนค่อนข้างร้อนจะขจัดน้ำมันตามธรรมชาติออกจากผิวหนัง ส่งผลให้ผิวแห้งเร็วขึ้นซึ่งอาจเกิดเป็นปัญหาได้ในช่วงฤดูหนาว

ทามอยเจอร์ไรเซอร์

ควรทามอยเจอร์ไรเซอร์วันละสองครั้งเช้าและก่อนนอน แต่ถ้าหากคุณโกนหนวดให้ใช้หลังการโกนกันด้วย การทามอยส์เจอไรเซอร์เพียงบางเบาจะช่วยเรารู้สึกสบายผิว คุณอาจเพิ่มปริมาณมากขึ้นได้ในฤดูหนาว เพื่อป้องกันผิวแห้งหยาบกร้าน

ทาครีมบำรุงรอบดวงตา

การบำรุงรอบดวงตาต้องเลือกใช้ครีมสำหรับบำรุงรอบดวงตาโดยเฉพาะ และถ้าคุณเป็นคนที่นอนดึกยิ่งต้องใส่ใจบริเวณรอบดวงตากันเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันใต้ตาหมองคล้ำ และลดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

ทาครีมกันแดด

เราจำเป็นต้องทาครีมกันแดดกันตลอดทั้งปี ถึงแม้ว่าในชีวิตประจำวันคุณอาจขับรถไปทำงาน และนั่งอยู่ในออฟฟิศตลอดทั้งวันก็ตาม เพราะบางช่วงเรายังต้องเผชิญกับแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนังและริ้วรอยก่อนวัย รังสียังคงมีศักยภาพแม้ในวันที่มีเมฆครึ้มหรืออากาศเย็น แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าไม่ได้ออกไปอยู่กลางแจ้งเป็นประจำอย่างน้อยควรทาครีมกันแดดวันละครั้งในตอนเช้าก่อนออกจากบ้านก็ยังดี และควรเลือกใช้แบบที่มีค่า SPF 30+ ขึ้นไป เพื่อการป้องกันที่ดีขึ้น

ภาพจาก soccersuck.com

ทาลิปมันหรือลิปปาล์ม

การทาลิปมีส่วนช่วยให้ริมฝีปากของเราชุ่มชื้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแตกและแห้งในช่วงอากาศเย็น และถ้าเป็นไปได้ควรเลือกลิปที่มีส่วนผสมของสารกันแดด เพื่อประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันแดดและปกป้องริมฝีปากได้อย่างเต็มที่

ขัดผิว

ควรขัดผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ไม่ควรขัดบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้ การขัดผิวสามารช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก ทำให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งสดใสมากขึ้นกว่าเดิม

เพียงหันมาใส่ใจดูแลตัวเองเพิ่มขึ้นก็ช่วยให้ผิวพรรณของคุณผ่องใสและดูมีสุขภาพดีกันได้แล้วค่ะ นอกจากนี้หากสนใจการดูแลตัวเองที่คุณผู้ชายควรทำเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/3Vc86Fpf-O0

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ผู้ชายดูแลตัวเอง #วิธีดูแลสุขภาพ

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)