รอยคล้ำใต้ตา หนุ่มๆ อยากปิดรอยคล้ำเพียงทำตามนี้

รอยคล้ำใต้ตา หนุ่มๆ อยากปิดรอยคล้ำเพียงทำตามนี้

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ รอยคล้ำใต้ตา เกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น การนอนน้อยหรือผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับ การอดนอนจะทำให้ผิวของคุณขาดความชุ่มชื่นและซีดลงรวมทั้งเส้นเลือดบริเวณรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก เกิดการขยายตัวของหลอดเลือดดำ ทำให้เกิดเป็นรอยคล้ำและมองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ก็มีส่วนในการกระตุ้นให้ขอบตามีรอยคล้ำได้เช่นกัน เพราะร่างกายของเราจะผลิตสารบางชนิดออกมาเพื่อต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรีย ทำให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัว โดยเฉพาะบริเวณใต้ตา ไม่เพียงเท่านั้นเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นเซลล์ต่างๆ ในร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพลงก็เป็นสาเหตุทำให้ขอบตาเกิดรอยคล้ำได้เช่นกัน แต่เราก็สามารถหาวิธีในการช่วยปกปิดได้ เพราะเชื่อแน่ว่าหากตื่นเช้ามาคุณต้องออกไปทำงานหรือไปทำธุระคงไม่อยากให้ใบหน้าดูหมองคล้ำอย่างแน่นอน สำหรับวิธีจะได้แก่

วิธีในการช่วยปกปิด รอยคล้ำใต้ตา

ภาพจาก kapook.com

ใช้คอนซีลเลอร์

เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลไวที่สุดในการช่วยปกปิดรอยคล้ำ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แต่จะไม่ใช่การรักษานะคะ สำหรับวิธีก็คือให้คุณเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับทารอยคล้ำใต้ตาโดยเฉพาะ และมีสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด จากนั้นแต้มที่บริเวณใต้ตาแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนไปกับผิว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยปกปิดกันได้แล้วค่ะ

ประคบเย็น

อาจใช้เป็นเจลเย็นหรือใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งแล้วนำมาประคบก็ได้เช่นกัน อย่างที่กล่าวในข้างต้นว่ารอยคล้ำจะเกิดจากการที่หลอดเลือดขยายตัว การประคบเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลงได้ จึงช่วยลดการอักเสบและรอยคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี โดยควรประคบทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที

นอนหลับพักผ่อนให้มากขึ้น

จริงๆ แล้วคนเราควรนอนให้พอเพียงต่อความต้องการของร่างกาย หรืออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน ก็จะช่วยให้รอยหมองคล้ำใต้ตาของคุณค่อยๆ ดีขึ้น วิธีนี้อาจจะไม่รวดเร็วทันใจ แต่ได้ผลดีแน่นอน

ภาพจาก kapook.com

ประคบด้วยถุงชา

ใช่แล้วค่ะอ่านไม่ผิด เพราะถุงชาอุดมไปด้วยสารสำคัญไม่ว่าจะเป็นคาเฟอีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนในการช่วยให้หลอดเลือดหดตัว ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของกระแสโลหิต และช่วยลดความหมองคล้ำใต้ดวงตา แต่ก่อนอื่นคุณต้องนำถุงชาสองถุงที่ใช้แล้วนำไปแช่ให้เย็นประมาณ 15-20 นาที จากนั้นนำมาประคบบริเวณใต้ตาประมาณ 10-20 นาที ผิวใต้ตาของคุณก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

คราวนี้หากคุณมีปัญหาใต้ตามีรอยคล้ำหลังจากตื่นนอน ลองทำตามวิธีข้างต้นกันดูนะคะ เพื่อรอบดวงตาของคุณจะได้กลับมาสดใสดังเดิม ติดตามกันต่อได้ที่ ผู้ชายอินเทรนด์ และหากต้องการดูวิธีลดรอยคล้ำใต้ตาเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/12xDW81uX7k

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีกำจัดใต้ตาดำ #รอยคล้ำใต้ตา

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)