วิธีเลือกใช้หวี ให้เหมาะกับทรงผมสำหรับผู้ชาย

วิธีเลือกใช้หวี ให้เหมาะกับทรงผมสำหรับผู้ชาย

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ หากต้องการให้เส้นผมเรียงตัวสวย ไม่ยุ่งเหยิง และดูมีสุขภาพดี นอกจากการดูแลเส้นผมด้วยวิธีการเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผม การหมักผม หรือการนวดหนังศีรษะบ้าง การเลือกใช้หวีก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกันนะคะ และควรเลือกใช้ให้ถูกประเภทกันด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคุณผู้ชายมักจะไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องนี้กันเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณอยากมีผมสวยสุขภาพดีลองมาดู วิธีเลือกใช้หวี ให้ถูกต้องกันดีกว่าค่ะ

5 วิธีเลือกใช้หวี ให้เหมาะกับทรงผมชาย

ภาพจาก toughandtumble.com

1. หากต้องการแปรงผม ให้เลือกใช้หวีที่ทำจากขนสัตว์ผสมกับไนล่อน เหตุผลก็เพราะว่าขนสัตว์จะช่วยในการกระจายน้ำมันจากรากผมสู่ปลายผมได้ดี ผมจึงดูเงางามเรียงตัวเป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์จึงเป็นวิธีหนึ่งในการถนอมเส้นผม ส่วนขนไนล่อนจะทำให้เวลาหวีผมลื่นและหวีง่ายขึ้น สำหรับการดูแลรักษาหวีประเภทนี้ไม่ควรนำไปล้างน้ำนะคะ เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดเช็ดฝุ่นก็เพียงพอแล้ว

2. หวีแปรงฐานครึ่งเสี้ยว แปรงลักษณะนี้เวลาหวีจะช่วยให้เส้นผมเรียงเส้นสวย ซึ่งถ้าหากคุณมีผมสั้นควรเลือกแปรงที่มีขนาดเล็กจะเหมาะมากกว่า แต่ถ้าผมยาวแนะนำให้เลือกแปรงที่มีขนาดใหญ่จะหวีได้สะดวก  

3. หวีแปรงไดร์ทรงกลม เป็นแปรงที่เหมาะกับคนที่มีเส้นผมหยักศกไม่มาก แปรงไดร์ทรงกลมจะช่วยให้ผมเหยียดตรง แปรงลักษณะนี้เวลานำหวีผมยังไม่ต้องออกแรงมากในขณะหวีอีกด้วย และยังช่วยทำให้เส้นผมเรียบและดูหนาขึ้นได้

4. หวีแปรงไดร์พื้นโลหะแบบเจาะรู จะทำมาจากโลหะช่วยในเรื่องของการเก็บความร้อนได้ดี เหมาะกับการไดร์ที่ต้องการให้ผมแห้งเร็วเป็นพิเศษ โดยจะเป็นการไดร์ไปด้วยและหวีผมไปด้วยพร้อมกัน หากทำเองบางท่านอาจไม่ถนัด โดยเฉพาะคุณผู้ชาย ดังนั้นส่วนใหญ่จึงไว้ใช้ในขั้นตอนการเป่าผมมากกว่า

ภาพจาก hommesthailand.com

5. หวีซีห่าง เหมาะสำหรับใช้หลังการสระผม เพราะหลังสระเส้นผมจะพันกันมาก และหนังศีรษะอ่อนตัวไม่แข็งแรง ถ้าเราใช้แปรงหรือหวีที่มีซีถี่จะทำให้เส้นผมขาด,ร่วง และแห้งเสียได้ง่าย เนื่องจากเกิดการเสียดสีในขณะหวีดังนั้นจึงควรใช้หวีซี่ห่าง หวีผมหลังสระผมเสียก่อนที่จะใช้แปรงอื่นหวีผม แต่ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการหวีผมหลังสระผมเสร็จใหม่ ควรเป่าให้แห้งพอหมาดแล้วค่อยหวีอย่างเบามือ เพื่อให้เส้นผมเรียงตัวสวย และไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย

ติดตามกันต่อได้ที่ ผู้ชายอินเทรนด์ นอกจากวิธีการเลือกใช้หวีข้างต้นแล้ว ท่านใดอยากทราบวิธีเพิ่มเติมคลิกชมต่อที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/WVUnd0ooP6I

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เคล็ดลับ #สำหรับผู้ชาย

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)