ขั้นตอนการทำเล็บ ง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

ขั้นตอนการทำเล็บ ง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ หากจะดูแลเล็บคุณผู้ชายส่วนมากก็มักจะนึกถึงการตัดออกด้วยกรรไกรตัดเล็บสักอัน แต่จริงๆ แล้วหากต้องการให้มือและเล็บมีสุขภาพดี คุณจำเป็นต้องดูแลมากกว่าเพียงแค่ตัดให้สั้นกันนะคะ และต่อไปนี้คือ ขั้นตอนการทำเล็บ ที่คุณผู้ชายสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง บอกได้เลยว่าคุณก็สามารถทำเล็บแบบมืออาชีพได้อย่างแน่นอน สำหรับขั้นตอนที่ว่าจะได้แก่

5 ขั้นตอนการทำเล็บ ง่ายๆ สำหรับผู้ชาย

ภาพจาก pobpad.com

ขั้นตอนที่ 1 การตัดเล็บ แต่ก่อนตัดเล็บอย่าลืมล้างมือให้สะอาดกันก่อนด้วยนะคะ จากให้ตัดเล็บส่วนที่ยาวหรือเป็นสีขาวขุ่นออก แต่อย่าตัดสั้นจนเกินไปเพราะอาจทำให้คุณรู้สึกเจ็บที่บริเวณปลายนิ้วได้  

ขั้นตอนที่ 2 แต่งเล็บให้เรียบด้วยตะไบ ในกรณีที่คุณต้องการให้ขอบเล็บเรียบเสมอกัน ให้ทำการตะไบเล็บแล้วขัดเล็บให้เรียบจนทั่ว ในลักษณะโค้งมนตามรูปนิ้ว โดยเฉพาะบริเวณหูเล็บควรใส่ใจเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่นิ้วมือจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่นิ้วเท้าหากดูแลไม่ดีบริเวณนี้อาจทำให้เกิดเป็นเล็บขบ หรือเกิดอาการอักเสบได้ หากเราตัดไม่ดีพอ หรือเกิดเป็นเหลี่ยมแหลมคมขึ้นมา เล็บลักษณะนี้โดยมากจะแทงเข้าไปในเนื้อบริเวณหูเล็บทำให้คุณรู้สึกเจ็บเวลาโดนหรือสวมรองเท้า  

ขั้นตอนที่ 3 ตัดหนังกำพร้าส่วนเกินออก หนังกำพร้าเป็นส่วนที่ยื่นออกมาจากเล็บและสัมผัสกับผิวหนัง ทำให้ผิวที่นิ้วดูไม่เรียบเท่าที่ควร และหากไม่ตัดทิ้งอาจทำให้ผิวหนังของคุณลอกมากไปกว่าเดิม และทำให้รู้สึกเจ็บได้ บางครั้งหากลึกมากอาจมีเลือดไหลออกมาเลยทีเดียว ดังนั้นการตัดออกจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด  

ภาพจาก undubzapp.com

ขั้นตอนที่ 4 ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว อีกวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงเล็บแห้งคือการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวรอบบริเวณเล็บ วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งและแตกออกเป็นหนังกำพร้า โดยคุณอาจเลือกใช้ครีมสำหรับทาผิว หรือประเภทสำหรับทามือโดยเฉพาะ นอกจากนี้อาจเลือกใช้เป็นน้ำมันบำรุงผิวต่างๆ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันรำข้าว และน้ำมันระหุง เป็นต้น น้ำมันเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจึงช่วยป้องกันอาการแพ้ที่เกิดจากสารเคมีได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมากและผิวบอบบาง   

ขั้นตอนที่ 5 ทายาเคลือบเล็บ โดยเฉพาะผู้ที่มีเล็บบางการทายาเคลือบเล็บนอกจากจะป้องกันไม่ให้เล็บของคุณเปราะ ฉีก หรือขาดได้ง่าย ยังช่วยให้เล็บดูมีสุขภาพดีอีกด้วย หรือใครอยากทาเป็นสีก็ได้เช่นกันนะคะ สีที่เหมาะกับคุณผู้ชายควรเป็นประเภทสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีใส และสีชมพูอ่อน เป็นต้น

นอกจากที่กล่าวมาในข้างต้น หากคุณผู้ชายท่านใดสนใจอยากดูขั้นตอนการตัดเล็บเพิ่มเติม ติดตามกันต่อได้ที่ ผู้ชายอินเทรนด์ คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/A9E_cIG6myg

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#การทำเล็บ #สำหรับผู้ชาย

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)