เสื้อเชิ้ตสีขาว แฟชั่นสุดฮิตของผู้ชาย ดูแลอย่างไรให้ขาววิ้ง

เสื้อเชิ้ตสีขาว แฟชั่นสุดฮิตของผู้ชาย ดูแลอย่างไรให้ขาววิ้ง

สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ เสื้อเชิ้ตสีขาว เป็นแฟชั่นที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคุณผู้ชายหลายคน เหมาะสามารถหยิบมาสวมกันได้ตลอด ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ใส่ไปท่องเที่ยว หรือใส่ไปช้อปปิ้ง ก็ดูเหมาะกับทุกโอกาส และยังมีส่วนในการช่วยเสริมบุคลิกของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ แต่หลายคนมักจะประสบปัญหาเวลาเสื้อเสื้อสีขาวมาเก็บไว้ พอนานไปสักพักสีจะเริ่มหมองไม่ขาวสดใสเหมือนเดิม วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากค่ะ ที่ช่วยให้เสื้อเชิ้ตสีขาวของคุณกลับมาขาววิ้งเหมือนใหม่ดังเดิม โดยคุณสามารถทำได้ดังนี้

ขั้นตอนการดูแล เสื้อเชิ้ตสีขาว แฟชั่นสุดฮิต

ภาพจาก unlockmen.com

1. การซัก ถ้าเป็นไปได้ควรซักด้วยมือสีของผ้าจะสดใสกว่าการซักด้วยเครื่องและควรแยกประเภทระหว่างผ้าสีและผ้าขาว ไม่ควรซักปนกัน แต่ถ้าต้องซักผ้าด้วยเครื่องควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับซักผ้าขาวโดยเฉพาะก็จะช่วยทำให้สีผ้าไม่หมองจนเกินไป

2. ก่อนการซักผ้าทุกครั้งถ้าอยากคงสีให้ขาวสดใสไปนานๆ ควรทำการแช่ผ้าในผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าขาวก่อนอย่างน้อย 30 นาที แล้วจึงซักตามขั้นตอนปกติ เมื่อผ้าแห้งดีแล้วสีผ้าก็จะยังขาวสดใสเช่นเดิม

3. ซักผ้าขาวด้วยสบู่ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ผ้าขาวสดใส แต่ควรเลือกใช้เป็นสบู่สีขาวหรือสบู่สำหรับซักผ้าขาวที่สามารถหาซื้อได้ไม่ยากในท้องตลาดทั่วไป เมื่อนำมาซักผ้าก็จะคงสีขาวสดใสไว้ได้อีกนาน

4. แช่ผ้าในน้ำสุดท้ายด้วยน้ำมะนาวและแบคกิ้งโซดา โดยการผสมน้ำมะนาวประมาณ ¼ ถ้วยตวง และเบคกิ้งโซดา ¼ ถ้วยตวง ในน้ำสุดท้ายของการซักผ้าก่อนนำขึ้นตากให้แช่ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที ผลลัพธ์ที่ได้ผ้าของคุณจะขาวและไม่หมอง

ภาพจาก favforward.com

5. คืนความขาวสว่างสดใสให้กับผ้าด้วยน้ำส้มสายชู วิธีก็คือให้ใส่น้ำลงในหม้อกะปริมาณให้พอกับผ้าขาวที่ต้องการนำมาแช่ จากนั้นต้มน้ำให้เดือดแล้วเทน้ำส้มสายชูใส่หม้อประมาณ ½ ถ้วยตวง แล้วทิ้งไว้ให้น้ำอุ่นลงเล็กน้อยจากนั้นให้นำผ้าขาวมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน จากนั้นให้นำผ้าไปซักตามขั้นตอนปกติ เพียงเท่านี้ผ้าขาวที่เป็นสีหมองๆ ก็จะกับมาขาวกระจ่างใสกันได้แบบง่ายๆ กันแล้วค่ะ หรือใครจะใช้วิธีเติมน้ำส้มสายชูประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ในน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วแช่ทิ้งไว้สักพักในทุกครั้งที่ซักผ้าขาว วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้ผ้าขาวไม่หมองได้เช่นกันค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะเพียงทำตามนี้รับรองได้เลยว่าเสื้อเชิ้ตสีขาวของคุณจะมีสีสดใสไปอีกนาน และสำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านใดที่สนใจชมแฟชั่นเสื้อเชิ้ตสีขาวสำหรับคุณผู้ชาย สามารถคลิกที่นี่กันได้เลย >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แฟชั่นเสื้อเชิ้ต #วิธีดูแลรักษา

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)