วิธีดูแลรักษา รองเท้าผ้าใบให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

วิธีดูแลรักษา รองเท้าผ้าใบให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

พบกันอีกครั้งกับ เลดี้ไลฟ์สไตล์ สำหรับรองเท้าผ้าใบจัดเป็นแฟชั่นรองเท้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รองเท้ารูปแบบอื่นกันเลย นอกจากสีหลากหลายสีสันให้เลือกแล้วยังสวมใส่สบายและเหมาะกับอากาศในบ้านเราเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังดูแลรักษาง่ายๆ และเก็บไว้สวมใส่ได้นาน เพราะรองเท้าผ้าใบเป็นแฟชั่นที่ไม่เคยตกเทรนด์นั่นเองค่ะ และสำหรับส่วน วิธีดูแลรักษา คุณสามารถทำได้ดังนี้

ขั้นตอน วิธีดูแลรักษา รองเท้าผ้าใบทำได้ดังนี้

ภาพจาก central.co.th

ใช้น้ำยาทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยถนอมสีรองเท้าได้ แต่ควรเลือกซื้อน้ำยาที่คุณภาพดีกันหน่อยนะคะ เพราะจะช่วยถนอมสีและเส้นใยผ้าได้ดี สำหรับน้ำยาคุณสามารถหาซื้อได้ตามแผนกรองเท้าที่จำหน่ายรองเท้าผ้าใบ

อย่าลืมทำความสะอาดด้านใน

สำหรับด้านในอาจจะทำความสะอาดยากนิดหนึ่ง แต่ก็ห้ามละเลยกันนะคะ เพราะจะเป็นที่เก็บเหงื่อและกลิ่นต่างๆ อย่างดีทีเดียว สำหรับวิธีก็คือให้ถอดพื้นรองเท้าออกจากนั้นใช้ผงซักฟอกผสมน้ำตีให้ขึ้นฟองนำรองเท้าลงไปแช่ทิ้งไว้สัก 5 นาที โดยให้น้ำท่วมรองเท้ากันด้วยนะคะ พยายามให้น้ำผงซักฟอกเข้าไปอยู่ด้านในให้มากที่สุดจากนั้นอาจจะใช้นิ้วมือช่วยถูกๆ บริเวณด้านใน หรือใครจะใช้เป็นแปรงสีฟันอันเก่าก็ได้ค่ะ เพราะจะซอกซอนได้ดี จากนั้นอย่าลืมล้างน้ำสะอาดหลายรอบๆ หรือเมื่อใช้มือสัมผัสแล้วไม่รู้สึกว่าลื่นก็แสดงว่าผงซักฟอกออกจนหมดจดแล้ว  

ทำความสะอาดขอบยาง

ขอบยางก็ถือว่าสำคัญไม่ใช่น้อย เพราะถ้ารองเท้าสะอาดแต่พื้นยางกับเหลืองหรือสกปรกรองเท้าก็คงดูหมองไปแน่ๆ สำหรับวิธีทำความสะอาดขอบยางก็คือให้คุณใช้ยาสีฟันยี่ห้ออะไรก็ได้ทาให้ทั่วขอบยาง และใช้นิ้วถูวนให้ทั่วตามด้วยแปรงสีฟันใช้แล้วถูไปมาอีกครั้ง เพื่อให้คราบต่างๆ หลุดได้ดีขึ้น จากนั้นอาจจะใช้ผ้าชุปน้ำหมาดๆ เช็ดยาสีฟันออก หรือนำไปล้างน้ำก็ได้ค่ะ แค่นี้ขอบยางก็จะสะอาดเหมือนใหม่

ภาพจาก priceza.com

รักษาทรงรองเท้าทุกครั้งที่เก็บในตู้

หลังจากทำความสะอาดกันเรียบร้อยแล้วก็มาถึงขั้นตอนการรักษารูปทรง วิธีง่ายๆ ก็คือใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปั้นเป็นก้อนกลมๆ ยัดไว้ด้านในรองเท้า กระดาษหนังสือพิมพ์ไม่ได้เพียงแค่ช่วยให้รองเท้าเป็นรูปทรงสวยเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความอับชื้นและป้องกันกลิ่นอับในรองเท้ากันได้อีกด้วยค่ะ แต่ก็อย่าลืมระวังน้ำหมึกกันด้วยนะคะ เพราะอาจจะหลุดมาเปรอะเปื้อนด้านในรองเท้าได้ ถ้าไม่อยากใช้วิธีนี้ก็ให้ใช้ที่ดัดรองเท้าใส่ไว้ด้านในและใส่ถุงกันชื้นก็ได้เช่นกันค่ะ

เพียงเท่านี้รองเท้าผ้าใบของคุณก็จะคงทน และเก็บไว้สวมกันได้อีกนาน ซึ่งสำหรับ เลดี้ไลฟ์สไตล์ ท่านใดที่สนใจอยากดูวิธีการดูแลรองเท้าผ้าใบเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#รองเท้าผ้าใบ #วิธีทำความสะอาด

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)