วิธีสยบปัญหาหน้ามัน ที่หนุ่มๆ ต้องลอง

วิธีสยบปัญหาหน้ามัน ที่หนุ่มๆ ต้องลอง

อากาศร้อนๆ ในบ้านเราส่งผลกระทบโดยตรงสำหรับผู้ที่มีผิวมันก็โดยเฉพาะและคุณ ผู้ชายอินเทรนด์ ส่วนใหญ๋มักจะมีผิวมัน เนื่องมาจากโฮโมนเพศชายนั่นเอง และถ้าเราปล่อยทิ้งไว้ความมันบนใบหน้าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนอุดตันได้ง่ายอีกด้วย และนี่เองที่เป็นที่มาของการเกิดสิวรวมไปถึงปัญหาริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดจากสิวกันอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีเรามาหา วิธีสยบปัญหาหน้ามัน หรือความมันบนใบหน้ากันดีกว่าค่ะ สำหรับวิธีที่เราอยากจะแนะนำก็คือการอบไอน้ำนั่นเอง

แนะนำ วิธีสยบปัญหาหน้ามัน

ภาพจาก menshairstylestoday.com

ข้อดีของการอบไอน้ำ

การอบไอน้ำเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า ช่วยขจัดสิ่งสกปรก และช่วยลดปัญหาผิวหน้ามันอย่างได้ผล ซึ่งเราสามารถทำการอบเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร้านเสริมสวยหรือสถานเสริมความงาม แต่ที่สำคัญควรทำให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง จึงจะสามารถช่วยแก้ปัญหาความมันบนใบหน้าอย่างได้ผล สำหรับวิธีและขั้นตอนในการทำจะมีดังนี้ค่ะ

วิธีอบไอน้ำผิวหน้าด้วยตัวเอง

นำน้ำสะอาดใส่ลงหม้อแล้วทำการต้มให้เดือดจนเป็นไอ จากนั้นให้นำหน้าไปอังไว้ ใครจะใช้ผ้าขนหนูคลุมทับศีรษะอีกชั้นหนึ่งก็ได้นะคะ เพื่อให้ไอน้ำโดนผิวหน้าอย่างทั่วถึง จากนั้นให้อังจนเหงื่อออกตามผิวหน้า แล้วจึงไปล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า แล้วตามด้วยล้างน้ำเย็นอีกครั้งเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อช่วยปิดรูขุมขน วิธีนี้ไอน้ำจะทำให้รูขุมขนเปิดออกและช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขน จึงช่วยทำให้ผิวหน้าของเราสะอาดขึ้นและลดปัญหาความมันอย่างได้ผล

ภาพจาก spruceshaveclub.com

อบไอน้ำในสถานเสริมความงาม

นอกจากสถานเสริมความงาม ในร้านเสริมสวยบางร้านก็มีบริการด้านนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากคุณไม่มีเวลาว่างมากพอการเลือกใช้บริการจากสถานที่เหล่านี้ก็ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง เพราะจะสะดวกมากกว่า มีอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมกว่า ส่วนในเรื่องราคาแต่ละที่จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับครีมบำรุงที่คุณเลือกใช้ในระหว่างการอบไอน้ำ ซึ่งการใช้ครีมบำรุงไปด้วยจะทำให้วิตามินและสารบำรุงต่างๆ ในครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากการอบไอน้ำเพื่อช่วยลดปัญหาความมันบนใบหน้ากันแล้ว ถ้าอยากจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้นในระหว่างวันเราควรงดรับประทานอาหารมันๆ กันด้วย เช่น กะทิ หรือเนื้อติดมัน รวมไปถึงของทอดต่างๆ แต่ให้หันมาเลือกรับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น ดื่มสะอาดเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใส ดูมีชีวิตชีวา และปัญหาความมันก็จะค่อยๆ ลดลงได้อย่างที่เราต้องการ นอกจากนี้สำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านใดที่สนใจดูวิธีสยบความมันบนใบหน้าเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีลดหน้ามัน #ป้องกันสิว

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)