วิธีการแสดงออก กับ คนรักที่มีอีโก้

วิธีการแสดงออก กับ คนรักที่มีอีโก้

            ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามกับ ทุกเพศทุกวัยได้หมด แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างที่เป็นความรักจะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่สวยงามเสมอไป หลายคู่กว่าที่จะที่ผ่านอุปสรรคปัญหาไปได้ก็ต้องใช้เวลานาน การมีความรักอย่างสมบูรณ์แบบได้โดยไม่มีปัญหาเลยแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นกับคู่รักคู่ใด เพราะการที่เราจะรู้ว่าคนคนนั้นคือคนที่ใช่สำหรับเราจริงหรือไม่ ย่อมต้องให้อุปสรรคเข้ามาเป็นบททดสอบความรักของคุณทั้งสองคนจึงจะพิสูจน์ได้ เมื่อไม่มีอุปสรรคใดก็จะทำให้คุณมองแต่ความรักในแง่ดีอย่างเดียวจนไม่ได้เรียนรู้และเติบโตในเรื่องของ วิธีการแสดงออก ความรักอย่างสมบูรณ์แบบที่ควรจะเป็น อุปสรรคของคู่รักจึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเสริมให้ทุกอย่างเป็นความสวยงามที่เกิดจากความสมดุลกันของเรื่องราวสุขและทุกข์อย่างลงตัว ซึ่งแต่ละคู่จะมีอุปสรรคด้านความรักที่แตกต่างกันออกไป และจากที่เราเห็นบ่อยมาก คือ การที่คนสองคนปรับตัวเข้าหากันยากเพราะอีกฝ่ายมีอีโก้ ทำให้เป็นเรื่องยากมากที่บอกอะไรไปแล้วอีกฝ่ายจะรับฟัง หากไม่ใช่มาจากความคิดของตัวเองก็จะไม่ทำ แบบนี้เราต้องทำอย่างไรดีในการแสดงออกกับคนรักที่มีอีโก้ให้รอด อีกทั้งสามารถทำให้เขาปรับปรุงตัวเองได้

แนะนำทริคง่ายๆ วิธีการแสดงออก กับ คนรักที่มีอีโก้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

พูดออกความคิดเห็นแทนการห้ามกับคนรักที่มีอีโก้

            หากคนรักของคุณมีอีโก้ แน่นอนว่าเขาย่อมมองความคิดกับมุมมองตัวเองเป็นหลัก ทุกอย่างที่เขาคิดเขาทำคือสิ่งที่ถูกต้อง ฉะนั้นลองหากใครก็ตามมาพูดคำว่า “อย่าทำอย่างนั้น” “ไม่ควรทำอย่างนี้” หรือ “มันผิดถ้าเธอจะคิดจะทำอย่างนั้น”สิ เขาจะต่อต้านทันทีแม้จะเป็นคนรักอย่างคุณก็ตาม การแสดงออกความรักกับคนรักที่มีอีโก้ คุณจึงต้องใช้วิธีการพูดเตือนหรือแนะนำเขาอ้อม ๆ ผ่านการออกความคิดเห็นแทนพร้อมยกตัวอย่างให้เขาได้ลองคิดอีกมุมด้วยตัวเอง ไม่ใช่การบอกเขาออกไปในเชิงที่ทำให้คนรักที่มีอีโก้รู้สึกว่า เขาถูกบังคับให้คิดในแบบของคนอื่นและไม่ถูกคนที่เขาไว้ใจยอมรับในความคิดตัวเอง

แสดงออกความรักกับคนรักที่มีอีโก้ผ่านการ Skinship

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            คนรักที่มีอีโก้แรงกล้านั้นก็ไม่ต่างจากภูผาที่มั่นคงแข็งแกร่งเหนือสิ่งอื่น ดูแล้วกว่าจะไปถึงและได้อยู่เคียงข้างภูผาสูงนั้นต้องปีนป่ายอย่างยากลำบาก แต่ใครจะไปรู้ว่า ภูผายิ่งสูงยิ่งแข็งแกร่งก็ยิ่งหนาวเหน็บกับความโดดเดี่ยวที่เผชิญ ฉะนั้นหากได้รับความอบอุ่นจากแสงแดดที่ส่องมาตลอดเวลาก็จะสมดุลในตัวเองมากยิ่งขึ้น และทำให้บริเวณภูผาที่เคยมีแต่หินออกดอกไม้ที่งดงามได้ ฉะนั้นการแสดงออกความรักโดยวิธี skinship หรือการสัมผัสอย่างโอบกอดเขา หอม จูบคนรักที่มีอีโก้ของคุณจึงสามารถทำให้เขามีสมาธิในการรับฟังคุณมากขึ้น และยังทำให้หัวใจเขาอบอุ่นจนรู้จักกับการเอาใจใส่ความรู้สึกคนอื่นแทนที่จะเอาแต่ความคิดความต้องการของตัวเองเป็นหลักได้มากขึ้นด้วย

บอกสิ่งที่เราอยากให้เขาปรับปรุงพร้อมเหตุผลกับคนรักที่มีอีโก้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

            การแสดงออกกับคนรักที่มีอีโก้ เขามักจะคิดว่าตัวเองถูกต้อง ฉะนั้นหากเขาอารมณ์เย็นลงเวลาใด คุณก็ต้องใช้ช่วงเวลานั้นในการค่อย ๆ พูดกับเขาด้วยเหตุผลกับรอยยิ้มอ่อน ๆ ว่า ตัวคุณต้องการสิ่งใด และอะไรที่เขาให้ไม่ได้เพราะมุมมองของเขา เขาจะตั้งคำถามทันทีว่ามุมมองนี้มันก็ดีแล้วนี่ ทำไมคุณจึงไม่สบายใจ แน่นอนเมื่อเขาตั้งคำถามในใจ คุณก็จะให้คำตอบเขาได้ว่ามุมมองความคิดการกระทำของคนมีอีโก้อย่างเขาทำให้เกิดเรื่องใด ๆ บ้างจนเขาเริ่มเข้าใจและจะพยายามปรับปรุงตัวเองได้เหมาะกับ ทุกเพศทุกวัยได้หมด หากคุณเอาแต่ทนและไม่พูดอะไรก็จะยิ่งทำให้เพิ่มแต่ความเบื่อหน่ายในความสัมพันธ์ได้

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#การแสดงออก #ความรัก

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)