สี Make up Base ช่วยปกปิดจุดบกพร่องที่เหมาะกับคุณผู้ชาย

สี Make up Base ช่วยปกปิดจุดบกพร่องที่เหมาะกับคุณผู้ชาย

Make up Base เป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกปิดริ้วรอยช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน แต่จะมีด้วยกันหลายหลายเฉดสี ซึ่งแต่ละ สี ก็จะมีคุณสมบัติในการปกปิดที่แตกต่างกัน ในเรื่องนี้บางครั้ง ผู้ชายอินเทรนด์ บางท่านอาจจะยังไม่ทราบ เมื่อเป็นแบบนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าสีไหนไว้สำหรับปกปิดอะไรกันบ้าง โดยเริ่มจาก

วิธีเลือกเฉด สี Make up Base

ภาพจาก alwaysfluke.wordpress.com

– Make up Base สีเขียว เป็นเบสที่เหมาะสำหรับการปกปิดรอยจ้ำแดง โดยเฉพาะรอยแดงจากสิว หรือถ้าหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องการให้บริเวณพวงแก้มดูเหมือนมีเลือดฝาด คุณก็สามารถเลือก Make up Base สีเขียว ทาเฉพาะบริเวณแก้มได้เช่นเดียวกัน

– Make up Base สีฟ้า จะเป็นเบสที่เหมาะสำหรับการปกปิดร่องรอยของฝ้า กระ หรือผู้ที่มีผิวหน้าค่อนข้างหมองคล้ำ เพียงคุณทาบางๆ ให้ทั่วไปหน้าจะช่วยทำให้ผิวหน้าขาวสว่างขึ้นได้

– Make up Base สีม่วง สำหรับคุณผู้ชายที่มีผิวขาวเหลือง ทาเพียงบางๆ ให้ทั่วใบหน้าจะทำให้ผิวของคุณดูขาวและสว่างยิ่งขึ้น

– Make up Base สีเพิร์ล เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวหน้าแห้งกร้าน ให้เลือกทาเบสสีเพิร์ล จะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณดูมีประกายและชุ่มชื่น

– Make up Base สีแดง จะเป็นเบสที่เหมาะสำหรับหนุ่มที่มีสีผิวขาวซีด เพียงคุณทาให้ทั่วไปหน้าจะทำให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาด และดูมีผิวสุขภาพดียิ่งขึ้น  

– Make up Base สีบรอนซ์ สำหรับคุณผู้ชายคนไหนที่อยากมีผิวสีแทน เพียงคุณเลือกใช้เบสสีนี้คุณจะมีผิวหน้าที่ออกเป็นสีแทนได้อย่างที่ต้องการ หนุ่มๆ หลายคนน่าจะถูกใจกับสีนี้  

ภาพจาก abc.net.au

– Make up Base สีขาว จะเป็นเบสที่มีไว้ใช้สำหรับปรับสีผิวให้สว่างขึ้น หรือสำหรับการไฮท์ไลน์ส่วนต่างๆ บนใบหน้า และยังเป็นสีที่ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้เวลาที่ต้องแต่งหน้าเพื่อออกงานในเวลากลางคืน จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูขาวใสและดูสะดุดตา

– Make up Base สีส้ม จะเป็นเบสอีกสีหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้าหมองคล้ำ และต้องการให้ผิวหน้าดูขาวสว่างพร้อมกับดูมีน้ำมีนวลไปพร้อมๆ กัน     

ทราบกันแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเลือกสีของ Make up Base ที่ช่วยปกปิดในแบบที่คุณต้องการกันนะคะ แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ ให้เลือกใช้ Make up Base รวมไปถึงเครื่องสำอางประเภทอื่นที่มีการผลิตได้มาตรฐาน และเป็นยี่ห้อที่รู้จักกันทั่วไป เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้ได้ดีอย่างที่เราต้องการ ที่สำคัญยังช่วยป้องกันอาการแพ้ได้อีกด้วย และสำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ ท่านใดสนใจอยากดูวิธีในการใช้ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#สีเมคอัพเบส #ไพรเมอร์

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)