วิธีการ ใช้ Make up Base ที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีการ ใช้ Make up Base ที่หนุ่มๆ ควรรู้

Make up Base เป็นเครื่องสำอางที่สามารถปกปิดริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสำหรับหนุ่มๆ ผู้ชายอินเทรนด์ คนไหนที่รู้สึกว่าผิวหน้าไม่ค่อยเรียบเนียนเท่าไร และสนใจอยากเลือก ใช้ Make up Base ดูบ้าง นอกจากคุณต้องเลือกให้เหมาะกับสีผิวแล้ว ขั้นตอนในการใช้ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับการเลือกสีสามารถทำได้ดังนี้

วิธีเลือก ใช้ Make up Base

ภาพจาก sanook.com

– หนุ่มผิวขาว ให้เลือกใช้ สีชมพู 

– หนุ่มผิวขาวเหลือง ให้เลือกใช้ สีม่วง

– หนุ่มผิวสองสี ให้เลือกใช้ สีเขียว

– หนุ่มผิวคล้ำ ให้เลือกใช้ สีส้ม

ขั้นตอนในการทา

1. ขั้นแรกให้เราเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการการลง Make up กันก่อน โดยให้คุณล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสำหรับผิว จากนั้นทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้าและลำคอ แล้วพักหน้าไว้สักพักเพื่อให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวพรรณได้อย่างเต็มที่

2. จากนั้นให้คุณแต้ม Make up Base สีที่เลือกใช้ที่บริเวณใบหน้าเป็น 5 จุด คือที่บริเวณ หน้าผาก แก้มทั้งสองข้าง จมูก และบริเวณคาง หรือถ้าหนุ่มๆ คนไหนเลือกใช้ Make up Base ที่มีความแห้งเร็ว ให้คุณแต้มเบสที่จุดใดจุดหนึ่งกันก่อนแล้วทำการเกลี่ยให้เรียบเนียน แล้วจึงทำการแต้มจุดต่อไปนะคะ เพราะเบสแต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และสำหรับวิธีการเกลี่ยให้ใช้นิ้วมือหรือจะใช้ฟองน้ำก็ได้ ทำการเกลี่ยเบสให้ทั่วผิวหน้า

3. สำหรับคุณผู้ชาย ที่ต้องการใช้ Make up Base เพียงแค่ต้องการปกปิดส่วนที่บกพร่องต่างๆ บนใบหน้านั้น ให้คุณเลือกใช้เบสสีต่างๆ ตามคุณสมบัติที่ด้านบน แล้วให้แต้มเบสเพียงเล็กน้อยทาที่บริเวณจุดพร่องและเกลี่ยให้ทั่วบริเวณ จากนั้นก็สามารถแต่งหน้าตามขั้นตอนปกติกันได้เลย

ภาพจาก stocksmetic.com

4. ส่วนหนุ่มๆ ที่มีผิวหน้ามันการลง Make up Base อาจจะทำให้ผิวหน้าของคุณดูมันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณ T-Zone ซึ่งจะเป็นบริเวณที่จะมีผิวมันมากที่สุด สำหรับกรณีนี้ให้หลีกเลี่ยงการลง Make up Base ที่บริเวณ T-Zone แต่ให้ทาเฉพาะที่บริเวณแก้มทั้งสองข้างก็พอค่ะ

5. หากถ้าหนุ่มๆ ต้องการใช้ครีมรองพื้นร่วมด้วย แต่ซื้อมาแล้วสีของรองพื้นที่เลือกมามีสีที่เข้มจนเกินไป ก็อย่าพึ่งทิ้งกันนะคะ เพียงแค่ก่อนลงรองพื้นให้ผสมครีมรองพื้นกับ Make up Base กันก่อน วิธีนี้จะช่วยทำให้สีของรองพื้นสว่างขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็ไม่ต้องทิ้งรองพื้นแต่สามารถนำมาใช้ทาหน้าได้อย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ

คราวนี้หนุ่มๆ คนไหนที่อยากจะมีใบหน้าขาวสว่างและเรียบเนียน เพียงเลือกใช้ Make up Base ให้เหมาะกับสีผิวและการปกปิดต่างๆ ที่เราต้องการ ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณขาวใสได้อย่างที่คุณต้องการ และถ้าสนใจดูวิธีแต่งหน้าสำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เทคนิคแต่งหน้า #MakeupBase

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)