หนุ่ม ๆ อยากมีผิวหน้าใส ไร้สิวอ่านทางนี้

หนุ่ม ๆ อยากมีผิวหน้าใส ไร้สิวอ่านทางนี้

ผู้ชายอินเทรนด์ สำหรับ หนุ่ม ๆ เวลาเป็นสิวเกิดขึ้นบนใบหน้าในบางครั้งอาจทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจในตัวเองกันไปได้เลย โดยเฉพาะหากวันนั้นเป็นวันสำคัญที่ต้องไปร่วมงานที่เราจำเป็นต้องแสดงตัว หรือต้องการจะโดดเด่นเป็นพิเศษ ดังนั้นทางที่ดีเราควรหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดสิวจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด หรือใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่และต้องการให้สิวเบาบางลงและหายไปในที่สุด ลองมาดูวิธีต่อไปนี้กันดีกว่าค่ะ บอกได้เลยว่าหากใครปฏิบัติตามจะช่วยให้คุณมีผิวหน้าใสไร้สิวได้อย่างที่ต้องการ

แนะนำ หนุ่ม ๆ อยากมีผิวหน้าใสไร้สิว

ภาพจาก cleanandclear.co.th

1. ห้ามล้างหน้าอย่างรุนแรง เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้สิวยิ่งอักเสบมากขึ้น ควรล้างหน้าอย่างเบามือ โดยการลูบหรือสัมผัสเพียงเบาๆ เท่านั้น และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะคะ เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงรักษานั่นเอง

2. ห้ามสัมผัสหน้าโดยไม่จำเป็น รวมไปถึงการเท้าคาง และเท้าแก้ม เพราะสิ่งสกปรกจากมือ อาจไปอุดตันต่อมไขมัน ทำให้เกิดสิวขึ้นได้ ในส่วนนี้จะเป็นนิสัยความเคยชินของใครหลายคน อาจต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนซะหน่อย เพราะทุกครั้งที่เผลอเราก็มักจะยกมือขึ้นมาจับหน้าหรือเท้าคางกันเป็นประจำ

3. ถ้าเป็นไปได้ สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย ควรเลี่ยงการแต่งหน้า ทาครีมรองพื้น หรือใช้แป้งรองพื้น เพราะจะทำให้เป็นสิวอุดตันได้ง่าย แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนใช้เครื่องสำอาง หรือเวลากลับถึงบ้านก็ควรล้างออกให้สะอาดหมดจรด เพื่อป้องกันการอุดตันของสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสิว

4. หากมีสิวขึ้นบนใบหน้าต้องห้ามบีบหรือแกะสิวอย่างเด็ดขาด เพราะการกระทำดังกล่าวหลังจากสิวหายนอกจากจะทำให้เกิดเป็นแผลเป็นแล้ว ยังอาจไปการกระตุ้นทำให้สิวเห่อ และมีการอักเสบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. ขณะคุยโทรศัพท์ ไม่ควรให้หน้าจอของโทรศัพท์สัมผัสผิวหน้าหรือพยายามให้สัมผัสน้อยที่สุด เพราะโทรศัพท์ในปัจจุบันจะเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้มือสัมผัสมากที่สุด ทำให้อาจเกิดสกปรกได้โดยไม่รู้ตัว เมื่อมาสัมผัสถูกผิวหน้า ที่ส่วนมากค่อนข้างจะบอบบางจึงทำให้เราเกิดเป็นสิวขึ้นได้ง่ายเช่นกัน

ภาพจาก mendetails.com

6. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่อาจก่อให้เกิดสิว เช่นอาหารประเภท นมเนย อาหารรสเค็มจัด เผ็ดจัด และน้ำอัดลม เป็นต้น ควรเน้นประเภทผักและผลไม้ รวมไปถึงอาหารรสจืด

7. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือควรนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง เพราะการนอนน้อยก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว

ทราบกันแบบนี้แล้วหนุ่มๆ ผู้ชายอินเทรนด์ คนไหนอยากมีผิวหน้าใสไร้สิวอย่าลืมนำวิธีข้างต้นไปปฏิบัติกันดูนะคะ และถ้าอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติม คลิกดูที่นี่กันได้เลยค่ะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เคล็ดลับดูแลผิว #หน้าใสไร้สิว

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)