สาเหตุของ ผมเสีย ที่คุณผู้ชายควรรู้

สาเหตุของ ผมเสีย ที่คุณผู้ชายควรรู้

ผมเสีย เกิดจากหลายสาเหตุ แต่ไม่ว่าจะเกิดเพราะสาเหตุใดก็ที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งหยาบกร้าน ไม่เงางาม เส้นผมขาดความชุ่มชื้น บางครั้งอาจแตกปลายและหลุดร่วงได้ง่าย วันนี้เราลองมาดูสาเหตุต่างๆ ของการเกิดผมเสียกันดีกว่า เมื่อทราบแล้วจะได้หาวิธีหลีกเลี่ยงที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้คุณมีผมสุขภาพดีได้ดั่งเดิม สำหรับสาเหตุสำคัญโดยทั่วๆ ไปที่ทำให้เกิดผมแห้งเสียได้นั้น จะพอสรุปได้ดังนี้ ผู้ชายอินเทรนด์ ไม่ควรพลาด

5 สาเหตุของ ผมเสีย ที่คุณควรรู้

ภาพจาก mover.in.th

1. การใช้สารเคมีกับเส้นผมมากจนเกินไปรวมไปถึงความร้อนต่างๆ ก็เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดผมเสีย เช่น การย้อมสีผม การยืดผม การโกรกผม การดัดผม การไดร์ผม การอบผม เป็นต้น หากคุณรู้สึกว่าเกิดจากสาเหตุนี้ให้หยุดการใช้สักพัก หรือจนกว่าสภาพผมจะดีขึ้น

2. การเลือกใช้แชมพูสระผมที่ไม่เหมาะกับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจเลือกใช้แชมพูสระผมควรทราบก่อนว่าเราเป็นคนมีผมแบบไหน เช่น ผมมัน ผมแห้ง ผมธรรมดา หรือมีปัญหาอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น เป็นรังแค ผมแตกปลาย หรือหนังศีรษะเป็นเชื้อรา เป็นต้น

3. การหวีผม บางท่านหวีผมรุนแรงจนเกินไป เช่น การกระชากผม การดึงผม หรือการหวีผมขณะผมเปียก จะมีส่วนทำให้เส้นผมอ่อนแอ ฉีกขาด และหลุดร่วง การดึงหรือกระชากเส้นผมแรงๆ อาจจะทำให้เกร็ดผมของคุณเกิดความเสียหาย ซึ่งทำให้เกิดปัญหาผมแห้ง และหักเปาะได้ง่าย ดังนั้นเราควรหวีผมอย่างเบามือ และใช้หวีซี่ห่างๆ และทุกครั้งหลังสระผมควรให้ผมแห้งเสียก่อนแล้วจึงหวีผมจัดทรงตามต้องการ

4. อยู่ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนแรงทุกวัน แสงแดดก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเสีย หนังศีรษะแห้ง เพราะแสงอุลตร้าไวโอเลตในแสงอาทิตย์จะเป็นตัวทำลายโปรตีนของเส้นผม ดังนั้นก่อนการออกแดดควรหาวิธีการป้องกันและปกป้องเส้นผม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาผมเสีย เช่น การสวมหมวก กางร่มที่สามารถป้องกันแสงยูวีจากดวงอาทิตย์ได้ แต่ทางที่ดีช่วงแดดจัดๆ ให้หลีกเลี่ยงจะดีที่สุด

ภาพจาก hairtranclinic.com

5. หากผมเกิดเสียให้หาวิธีดูแลเส้นผมตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะยิ่งนานเราก็ต้องเสียเวลานานกว่าเส้นผมจะกลับมาดีเช่นเดิมได้ สำหรับวิธีดูแลเส้นผมก็ไม่ยากเพียงแค่หาเวลาหมักผมบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะเป็นการช่วยฟื้นฟูให้เส้นผมกับมาดีได้ในเวลาไม่นาน

สาเหตุต่างๆ เหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสีย และแตกปลาย รวมทั้งอาจเกิดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมมากกว่าปกติได้อีกด้วยสำหรับ ผู้ชายอินเทรนด์ ถ้าใครที่มีพฤติกรรมต่างเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้ผมของคุณกับมาสวยและมีสุขภาพดี นอกจากนี้หากสนใจดูวิธีการดูแลเส้นผมเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#สาเหตุผมเสีย #เคล็ดลับดูแลเส้นผม

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)