หนุ่มๆ อยากมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัยเชิญทางนี้

หนุ่มๆ อยากมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัยเชิญทางนี้

หนุ่มๆ คนไหนอยากมีผิวสวยไม่ใช่เรื่องยากนะคะ แต่เราต้องหันมาใส่ใจดูแลกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใครที่อายุเริ่มมากขึ้นคุณควรรีบดูแลผิวพรรณให้สดใสอยู่เสมอ โดยคุณสามารถปฏิบัติได้ดังนี้ค่ะ

แนะนำ 8 วิธีที่ หนุ่มๆ อยากมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัย

1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส เพราะเวลานอนหลับร่างกายไม่ต้องทำงานมาก ทำให้สามารถผลิตเซลล์ผิวใหม่และฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างเต็มที่ ถ้าอยากมีผิวสวยและอ่อนเยาว์ ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง

ภาพจาก mendetails.com

2. ควรป้องกันผิวจากแสงแดด เพราะแสงแดดเป็นสาเหตุทำให้ผิวคล้ำเสีย ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ถึงแม้ว่าวันนี้จะไม่มีแสงแดดก็ตาม เพราะดวงอาทิตย์ก็ยังคงเปล่งสียูวีลงมายังโลกอยู่ดี และครีมกันแดดที่เราเลือกใช้ต้องเหมาะกับสภาพผิวรวมทั้งมีค่า SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือต้องพยายามหลบเลี่ยงแสงแดดนั่นเองค่ะ

3. อารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ใจเป็นสุข การที่มีอารมณ์ดี จะช่วยทำให้สุขภาพจิตดี มีรอยยิ้มเป็นเสน่ห์ต่อผู้พบเห็นจะ ส่งผลให้สุขภาพและผิวพรรณของเราดีตามไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดก็ว่าได้ ดังนั้นหากใครรู้สึกเครียดหรืออารมณ์เสีย อย่าลืมรีบหาวิธีผ่อนคลายให้เร็วที่สุด

4. ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำ หรือประมาณวันละ 6-8 แก้ว โดยการดื่มแบบจิบเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน น้ำจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้าน ร่างกายสดชื่น สมองปลอดโปร่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

5. หมั่นดูแลผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการนวดหน้าหรือขัดผิวบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง แนะนำให้เลือกใช้สูตรจากธรรมชาติ นอกจากจะช่วยลดอาการแพ้เหมาะสำหรับผิวบอบบางแล้ว ยังช่วยให้ไม่มีสารเคมีตกค้างอยู่บนผิวของเราอีกด้วย

6. เลือกใช้ครีมทาผิวหน้าและผิวกายให้เหมาะกับสภาพผิว และถ้าเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวไม่แห้งหยาบกร้าน อย่างเช่นหากคุณเป็นคนผิวมันก็ให้เลือกใช้ครีมสำหรับผิวมัน หรือถ้ามีผิวแห้งก็ให้เลือกครีมสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง

ภาพจาก nivea.co.th

7. เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ พยายามเลี่ยงอาหารมันๆ กะทิ และของทอด หันมารับประทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซีให้มากขึ้น หรือเป็นประเภทที่อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด เพราะวิตามินเหล่านี้จะมีส่วนในการช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี 

8. งดดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หนุ่มๆ คนไหนเป็นสายปาร์ตี้ ก็ควรงดเช่นกันนะคะ หรือดื่มให้น้อยที่สุด คิดซะว่าเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวสวยสดใสและดูอ่อนกว่าวัยกันได้ง่ายๆ กันแล้วค่ะ และถ้าสนใจอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีดูแลผิว #ผิวใสดูอ่อนกว่าวัย

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)