เหตุผลที่หนุ่มๆ ควร สครับผิว

เหตุผลที่หนุ่มๆ ควร สครับผิว

สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการมีผิวขาวกระจ่างใส และเรียบเนียน นอกจากการดูแลผิวในด้วยวิธีต่างๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการดูแลผิวพรรณนั่นก็คือการสครับผิวนั่นเองค่ะ ซึ่งหลายคนอาจจะยังสงสัยว่าการ สครับผิว มีส่วนในการช่วยผิวพรรณของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไร หากใครรู้สึกแบบนี้ลองมาดูเหตุผลดีๆ ที่หนุ่มๆ ควรหันมาดูแลผิวด้วยวิธีการสครับกันดีกว่าค่ะ

ประโยชน์ในการ สครับผิว สำหรับคุณผู้ชาย

ภาพจาก sanook.com

– การสครับผิวจะช่วยขัดและขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้ว ซึ่งอยู่ชั้นนอกสุดของผิวหน้าให้หลุดออกไป ช่วยเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าขึ้นมา ผิวจึงดูมีประกายกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้ดูเรียบเนียนขึ้น จุดด่างดำต่างๆ หรือรอยแผลเป็นจากสิวบนผิวหน้าก็จะค่อยๆ จางลงอีกด้วย

– ผิวที่ผ่านการสครับสามารถซึมซับสารบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น หากหนุ่มๆ ได้ลองสครับผิว และใช้ครีมบำรุงตามปกติจะพบว่าผิวหน้ามีสภาพดีขึ้นอย่างสังเกตได้ ดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ทำการสครับผิวอย่างแน่นอน เนื่องจากผิวที่ผ่านการสครับจะสะอาด ไม่มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วกั้นขวางอยู่ที่ชั้นนอก ผิวหน้าของเราจึงสามารถดูดซึมสารบำรุงจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ดียิ่งขึ้น เมื่อบำรุงผิวได้ลึกล้ำขึ้นไปกว่าเดิม จึงส่งผลทำให้ผิวของเราดูดี สดใส และมีสุขภาพดี

– การสครับผิวช่วยลดโอกาสการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสิวที่เกิดจากการอุดตันในรูขุมขน เพราะความสกปรกทั้งหลายได้ถูกกำจัดออกไปพร้อมกับการสครับผิว ดังนั้นหนุ่มๆ ที่สครับผิวหน้าเป็นประจำหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จึงหน้าใสไร้ปัญหาสิวมากวนใจ

– ช่วยลดความมันบนใบหน้า และยังทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยคืนความนุ่มชุ่มชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวของคุณไม่แห้งหยาบกร้าน แต่อย่าลืมเลือกใช้สครับจากธรรมชาติ ซึ่งก็สามารถทำได้หลายวิธี ที่สำคัญวัตถุดิบจากธรรมชาติยังช่วยลดปัญหาอาการแพ้ และยังไม่มีสารเคมีตกค้างที่ผิวอีกด้วย

ภาพจาก manaskincarethailand.com

– ช่วยให้ระบบเลือดหมุนเวียนได้ดี เพราะในระหว่างที่เรานวดกระชับผิวหน้าอยู่นั้นยังเป็นการเข้าไปกระตุ้นการทำงานของกระแสเลือดและต่อมน้ำเหลืองบริเวณผิวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังส่งผลให้ร่างกายสามารถลำเลียงสารอาหารไปเลี้ยงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ดูไปแล้วการสครับผิวมีประโยชน์หลายอย่างต่อผิวพรรณของเรากันเลยนะคะ ดังนั้นหากคุณผู้ชายท่านไหนอยากมีผิวหน้าสดใส เรียบเนียน  ไร้สิวและไม่หมองคล้ำกันละก็ อย่าลืมสครับผิวกันด้วยนะคะ และสำหรับท่านใดที่อยากทราบสูตรสครับผิวจากธรรมชาติ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#สครับผิว #วิธีบำรุงผิว

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)