วิธีเลือกใช้ ไพรเมอร์ สำหรับหนุ่มผิวมัน

วิธีเลือกใช้ ไพรเมอร์ สำหรับหนุ่มผิวมัน

ไพรเมอร์ คือตัวช่วยอย่างหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เพราะสามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และลดปัญหาความหมองคล้ำบนใบหน้า ทำให้คุณมีผิวหน้าที่ขาวใสไร้ความมันกันได้ตลอดทั้งวัน จึงเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความมันใจให้กับผู้ที่มีผิวหน้ามันได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติของ ไพรเมอร์

ภาพจาก beautyinsider.my

– ไพรเมอร์จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลใส เนื้อซิลิโคน และเนื้อครีม สำหรับสีจะมีทั้งแบบที่เป็นสีใสๆ สีขาว และสีมุก วิธีการใช้เราจะใช้ก่อนการลงครีมรองพื้น หรือบีบีครีม เพื่อเป็นตัวช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนยิ่งขึ้น

– ช่วยกระชับผิวหน้า และทำให้รูขุมขนดูเล็กลง และไม่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำในระหว่างวัน เพราะมีคุณสมบัติทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น

– ไพรเมอร์เป็นเครื่องสำอางที่มีเนื้อบางเบา ทำให้เวลาเราแต่งหน้าจะดูเป็นธรรมชาติ และยังช่วยป้องกันความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและเครื่องสำอางไม่ลบเลือนไปในระหว่างวัน

ขั้นตอนในการใช้ไพรเมอร์

1. เริ่มจากหลังการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้ากันแล้ว ให้ซับหน้าจนแห้งเพียงเบาๆ หลังจากนั้นเตรียมผิวหน้าของเรากันก่อนด้วยการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวที่บริเวณหน้าและลำคอ สำหรับวิธีการทาให้ใช้นิ้วมือคลึงเพียงเบาๆ ให้ทั่วบริเวณใบหน้า ยเพื่อให้มอยเจอร์ไรเซอร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

2. จากนั้นแต้มไพรเมอร์ที่บริเวณใบหน้า 5 จุด ได้แก่ ปลายคาง หน้าผาก จมูก และข้างแก้ม แล้วทำการเกลี่ยไพรเมอร์ที่ละจุด โดยใช้นิ้วมือ ฟองน้ำ หรือแปรงสำหรับแต่งหน้าอย่างใดอย่างหนึ่งตามความถนัด สำหรับวิธีการเกลี่ยให้ทำดังนี้ค่ะ

– ที่บริเวณหน้าผากให้เกลี่ยออกไปทางบริเวณด้านข้างทั้งสองข้าง

– ที่บริเวณแก้มทั้งสองข้างและบริเวณปลายคางให้เกลี่ยในลักษณะลงมาที่ลำคอ

– บริเวณจมูกให้เกลี่ยลงมาจนถึงบริเวณปลายจมูก และอย่าลืมที่ทาที่เปลือกตาและบริเวณหางตากันด้วยนะคะ

5. การลงไพรเมอร์ควรทาเพียงบางๆ เพราะบางครั้งถ้าเราใช้มากไปอาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดเป็นขุย เป็นสาเหตุทำให้ขั้นตอนในการแต่งหน้าผิวไม่เรียบเนียนอย่างที่เราต้องการ

ภาพจาก therichest.com

เมื่อเสร็จขั้นตอนในการลงไพรเมอร์กันแล้วหนุ่มๆ  ก็สามารถลงครีมรองพื้นหรือบีบีครีม และตามด้วยขั้นตอนการแต่งหน้าที่เคยทำกันเป็นประจำในทุกวันกันได้เลย และหลังการแต่งหน้าคุณจะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเรียบเนียนยิ่งขึ้น เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวมันคุณจะรู้สึกกันได้เลยว่าผิวหน้าไม่มันในระหว่างวัน และสำหรับท่านใดที่สนใจดูวิธีการใช้ไพรเมอร์เพิ่มเติม ดูที่คลิปนี้กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ไพรเมอร์ #สุขภาพผิว

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)