วิธีเลือกใช้ น้ำหอม สำหรับผู้ชายในช่วงฤดูร้อน

วิธีเลือกใช้ น้ำหอม สำหรับผู้ชายในช่วงฤดูร้อน

น้ำหอม เป็นสิ่งที่หลายคนนิยมเลือกใช้ และบางคนยังชื่นชอบการใช้น้ำหอมเป็นอย่างมาก แต่การใช้น้ำหอมในช่วงหน้าร้อนมักมีปัญหา โดยเฉพาะอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างในบ้านเราด้วยแล้ว ดังนั้นการเลือกใช้น้ำหอมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าอยากให้มีกลิ่นติดทนนานไม่ผิดเพี้ยน จึงต้องมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อกันซะหน่อย เพราะการเลือกใช้น้ำหอมในช่วงหน้าร้อนอาจจะเป็นเรื่องยากและค่อนข้างมีปัญหา เพราะในฤดูร้อนอุณหภูมิผิวของเราก็จะสูงขึ้นตามอุณหภูมิของอาการด้วยเช่นกัน จึงทำให้น้ำหอมระเหยกลิ่นฟุ้งกระจายได้มากกว่าในฤดูอื่น

เคล็ดในการเลือก น้ำหอม ช่วงฤดูร้อน

ภาพจาก mendetails.com

อากาศร้อนๆ ถ้าคุณฉีดน้ำหอมที่มีกลิ่นค่อนข้างแรงๆ กลิ่นของน้ำหอมอาจกลายเป็นกลิ่นฉุนไปก็เป็นได้ ฉีดมาในตอนเช้าอาจจะยังหอมสดชื่นดังใจ แต่พอต้องมาเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนในช่วงกลางวันกลิ่นน้ำหอมที่หอมสดชื่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปได้ ดังนั้นหน้าร้อนนี้มาลองดูเคล็ดลับในการเลือกซื้อน้ำหอมไปใช้กันดีกว่า โดยสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1. ช่วงที่อากาศร้อนมีอุณหภูมิค่อนข้างสูง เราควรเลือกใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมออกไปในแนวสดชื่น เย็นสบาย เช่นน้ำหอมที่มีกลิ่นอ่อนๆ บางเบา และโดยเฉพาะถ้าคุณมีผิวมัน ความร้อนของอากาศจะมีส่วนทำให้น้ำหอมที่ใช้ส่งกลิ่นแรงมากกว่าผู้ที่มีผิวแห้งหรือผิวธรรมดา สำหรับวิธีฉีดอาจใช้วิธีหยดน้ำหอมใส่สำลีแล้วเก็บเอาไว้ที่กระเป๋าเสื้อแทน แบบนี้ก็จะช่วยทำให้กลิ่นหอมของน้ำหอมอยู่กับเราไปได้นาน และมีกลิ่นที่ไม่ผิดเพี้ยนได้ตลอดทั้งวันเช่นกัน

2. เลือกตามระดับความหอม ซึ่งเราสามารถแบ่งน้ำหอมออกได้เป็น 3 ระดับ เป็นการแบ่งตามอัตราส่วนของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ที่เป็นส่วนผสม ซึ่งแบ่งได้ดังนี้

-Eau de Cologne แบบแรกจะมีอัตราส่วนผสมของหัวน้ำหอมค่อนข้างบางเบา เพราะจะอยู่ที่ 3-5% เวลาฉีดกลิ่นจะติดนานไม่เกิน 1 ชั่วโมง

– Eau de Toilette (EDT) น้ำหอมประเภทนี้เหมาะสำหรับใช้หลังอาบน้ำ จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น จะมีอัตราส่วนของหัวน้ำหอมอยู่ที่ 4-8% เมื่อฉีดแล้วจะติดทนประมาณ 3-4 ชั่วโมง

– Eau d Parfum แบบนี้จะมีหัวน้ำหอมอยู่ที่ 15-18% เรียกได้ว่าเยอะกว่าแบบอื่น เวลาฉีดก็จะติดนานกว่านั่นเอง หรือติดทนประมาณ 10-12 ชั่วโมง เลยทีเดียว จะเป็นน้ำหอมที่หลายคนนิยมใช้ เพราะติดทนนานนั่นเอง

ภาพจาก mendetails.com

สำหรับแบบที่เหมาะที่สุดในช่วงอากาศร้อนก็คือ แบบ Eau de Toilette (EDT) เพราะจะเหมาะกับอากาศและไม่มีกลิ่นฉุนจนเกินไป โดยก่อนเลือกสามารถอ่านที่ข้างขวดหรือถามพนักงานขายว่าน้ำหอมที่คุณเลือกจัดอยู่ในประเภทไหน

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด หากท่านใดอยากทราบวิธีในการเลือกน้ำหอมเพิ่มเติมมากไปกว่านี้ สามารถคลิกชมที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#น้ำหอม #เทคนิคเลือกน้ำหอม

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)