หนุ่มๆ มา สระผม ให้ถูกวิธีเพื่อป้องกันผมร่วงกันดีกว่า

หนุ่มๆ มา สระผม ให้ถูกวิธีเพื่อป้องกันผมร่วงกันดีกว่า

การสระผมที่ผิดวิธีก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ ที่สำคัญยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากกว่าปกติได้อีกด้วย ดังนั้นสำหรับคุณผู้ชายท่านใดที่มีปัญหาผมบาง เส้นผมหลุดร่วงง่าย หรือหลุดร่วงมากกว่าปกติ ลองหันมาใส่ใจวิธีการการสระผมกันดูนะคะว่าวิธีในการสระถูกต้องหรือไม่ หรือเป็นการทำร้ายเส้นผมกันแน่ สำหรับวิธี สระผม ควรมีขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

แนะนำ 6 วิธีการ สระผม ให้ถูกวิธีป้องกันผมร่วง

ภาพจาก kapook.com

1. ก่อนทำการสระผมควรหวีผมก่อนทุกครั้ง โดยใช้หวีแปรงซี่ห่างๆ หวีผมเพียงเบาๆ เพื่อให้สิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่บริเวณเส้นผมหลุดร่วงออก การหวีผมยังช่วยลดปัญหาเส้นผมพันกันในระหว่างสระได้อีกด้วย

2. ควรเลือกใช้แชมพูสระผมและครีมนวดที่เหมาะสำหรับสภาพผม อย่างเช่นผ้าคุณเป็นคนผมแห้งควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมสำหรับผู้ที่มีผมแห้งโดยเฉพาะ การเลือกให้เหมาะนอกจากจะเป็นการช่วยลดการหลุดร่วงได้แล้ว ยังเป็นการช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของคุณให้แข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

3. ขณะสระผมไม่ควรขยี้ผมและหนังศีรษะแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดผลที่บริเวณหนังศีรษะได้ วิธีที่ถูกก็คือให้ใช้นิ้วมือนวดเพียงเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ จะเป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี วิธีนี้ยังช่วยให้สารอาหารต่างๆ ในยาสระผมซึมซาบเข้าสู่หนังศีรษะและช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง เมื่อรากแข็งแรงเส้นผมก็จะหลุดร่วงน้อยลง

4. ควรใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระผมด้วยแชมพู เพื่อช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นเรียงตัวและไม่พันกัน เพราะผมที่พันกันหลังสระหากเราทำการหวีเส้นผมจะดึงรั้งกันและทำให้หลุดร่วงมากยิ่งขึ้น บางเส้นไม่หลุดก็อาจจะเกิดการฉีกขาดได้

5. ควรล้างแชมพูและครีมนวดผมให้สะอาดหมดจรด เพื่อป้องกันสารตกค้างต่างๆ บนหนังศีรษะและเส้นผม

ภาพจาก themacho.co

6 .หลังจากสระผมเสร็จแล้วควรเช็ดหรือเป่าผมให้แห้ง แล้วจึงค่อยหวีผมเพียงเบาๆ การหวีผมแรงๆ หรือการกระชากเส้นผมจะมีส่วนทำให้ผมขาดและหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น

นอกจากการสระผมให้สะอาดแล้วถ้ามีเวลาว่างในแต่ละสัปดาห์ควรหาเวลาหมักผมด้วยสูตรต่างๆ จากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น การหมักด้วยน้ำผึ้ง หรือมะกรูด จะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง หนังศีรษะมีสุขภาพดี สำหรับใครที่มีปัญหาผมหลุดร่วงรากผมไม่แข็งแรง ลองนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน แล้วคุณจะผมว่าเส้นผมของคุณหลุดร่วงน้อยลง  และหากสนใจดูวิธีสระผมที่ถูกต้องเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีการสระผม #ป้องกันผมร่วง

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)