วิธีดูแลสุขภาพ ให้ห่างไกลจากไข้หวัด

วิธีดูแลสุขภาพ ให้ห่างไกลจากไข้หวัด

ในปัจจุบัน โรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจมีอยู่มากมาย ที่เป็นกันบ่อยๆก็ไข้หวัดนี่แหละ เพราะเกิดขึ้นได้ง่ายและมีหลายสาเหตุอีกด้วย เราจึงควรดูแลตัวเองให้ดี เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง วันนี้เรามี วิธีดูแลสุขภาพ ให้ห่างไกลจากไข้หวัดมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

แนะนำ 5 วิธีดูแลสุขภาพ

1.ทำความสะอาดสิ่งรอบๆตัวอยู่เสมอ

ฝุ่นละออง เชื้อโรคต่างๆ เป็นสิ่งที่มีอยู่มากมาย ปะปนอยู่ในอากาศ และสถานที่ต่างๆ รอบๆตัวเรา ซึ่งก็เป็นสาเหตุหลักๆของโรคหวัด นั่นเอง เราจึงควรรักษาความสะอาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน บ้านเรือน โต๊ะทำงาน โทรศัพท์มือถือ รวมถึงการดูแลความสะอาดของร่างกายเป็นอย่างดี เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไข้หวัดกันนะคะ

2.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

น้ำเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมาก ต่อการดำรงชีวิต และการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย  อีกทั้งยังช่วยชำระสิ่งสกปรกออกจากร่างกายอีกด้วย โดยปกติเราควรดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หากเราดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอก็จะส่งผลให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงได้ค่ะ

3.รับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ

ผักและผลไม้ เป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารต่างๆมากมาย ที่มีส่วนช่วย ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเรา หากรับประทานผักและผลไม้อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีสารอาหารต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกายเพียงพอ ช่วยส่งผลให้ร่างกายห่างไกลจากโรคไข้หวัดได้ค่ะ

4.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะส่งผลดีทั้งต่อสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตใจของเรา หากเราการออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง  มีความคล่องตัวในการการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ดี และยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีอกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการผ่อนคลายตัวเองจากความตึงเครียดอีกวิธีหนึ่งด้วยนะคะ

5.พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อน เป็นปัจจัยสำคัญของชีวิตข้อหนึ่งเลย ถ้าเรานอนพักผ่อนเพียงพอ ร่างกายก็จะสามารถทำงานได้อย่างปกติ ไม่เกิดความบกพร่องต่างๆ ในด้านระบบการทำงานของร่างกาย ก็จะส่งผลให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดี ไม่ตึงเครียด และหงุดหงิดง่าย สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ในทุกๆวันอีกด้วยค่ะ

ไข้หวัด เป็นโรคที่สามารถขึ้นได้ตลอดทั้งปี เราจึงควรใส่ใจดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพื่อให้ห่างไกลจากโรคหวัดนี้ เพื่อที่เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ และมีความสุข กับชีวิตได้อย่างเต็มที่ ทั้งในการทำงาน และการทำกิจกรรมต่างๆได้ โดยไม่ต้องเสียเวลากับการเจ็บป่วยด้วยอาการอันไม่พึงประสงค์ จากอาการของไข้หวัดกันนะคะ

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#สุขภาพ #ไข้หวัด

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)