คุณสุภาพบุรุษใครโดน รองเท้า กัด เชิญทางนี้

คุณสุภาพบุรุษใครโดน รองเท้า กัด เชิญทางนี้

หลายคนมักจะประสบปัญหาโดนรองเท้ากัดกันเป็นประจำ โดยเฉพาะรองเท้าคู่ใหม่ๆ แต่ก็ไม่ใช่เท่านั้นนะคะ เพราะรองเท้าบางคู่ถึงจะเก่าแล้ว บางครั้งถ้าเราเดินนานๆ ก็อาจจะกลับมากัดกันอีกได้ หรือรองเท้าที่เราเก็บไว้นานถึงจะหยิบมาใส่กันสักครั้งหนึ่งก็มีโอกาสกลับมากัดกันได้อีกเช่นกันค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเรามาหาวิธีป้องกันเอาไว้ก่อนดีกว่า คุณจะได้เดินได้สะดวก หรือบางทีอาจจะหมดปัญหาโดน รองเท้า กัด กันไปได้เลย สำหรับวิธีก็อย่างเช่น

วิธีป้องกันที่ช่วยแก้ปัญหา รองเท้า กัด

ภาพจาก sanook.com

ทาปิโตรเลียมเจล

โดยทาปิโตรเลียมเจลไว้ด้านในรองเท้า โดยเน้นบริเวณที่เราโดนกัดบ่อยๆ แต่ละคนอาจจะมีจุดที่โดนกัดแตกต่างกัน เพราะรูปเท้าของเราไม่เหมือนกันนั่นเองค่ะ หลังจากทาเรียบร้อยแล้วให้ทิ้งไว้ข้ามคืน พอเช้ามาให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกให้เกลี้ยง จากนั้นนำรองเท้ามาสวมได้ตามปกติค่ะ

ทาน้ำมันมะพร้าว

สำหรับน้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยทำให้หนังรองเท้านิ่มขึ้น จึงลดการเสียดสีได้เป็นอย่างดี วิธีก็เช่นเดียวกับใช้ทาปิโตรเลียมเจล คือนำมาทาในรองเท้าทิ้งไว้ข้ามคืน แต่ของน้ำมันมะพร้าวจะให้ดีควรทาประมาณ 2-3 คืน ติดต่อกลับ จากนั้นหนังรองเท้าก็จะนิ่มสามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย โดยเฉพาะรองเท้าคู่ใหม่มักจะมีหนังแข็งลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ

ทาเทียนไขหรือขี้ผึ้ง

ใช่แล้วค่ะเทียนไขไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ให้แสงสว่างเพียงเท่านั้นนะคะ เราสามารถนำมาทารองเท้าได้ โดยให้คุณทาทิ้งไว้ข้ามคืน วิธีก็คือนำมาทาถูไปถูมาบริเวณที่เราโดนรองเท้ากัดปกติจะเป็นตรงเส้นเท้ากันเสียส่วนใหญ่ สำหรับเทียนไขจะช่วยให้บริเวณที่เราถูลื่นขึ้น ทำให้เกิดการเสียดสีที่เท้าเราน้อยลง จึงช่วยลดโอกาสเกิดรองเท้ากัดได้เป็นอย่างดีค่ะ

โรยแป้ง

แป้งที่เราใช้สำหรับทาผิวนั่นหละค่ะ สามารถช่วยป้องกันรองเท้ากัดได้ เพราะสาเหตุของการกัดจะเกิดจากการเสียดสี เมื่อโรยแป้งลงไปในรองเท้าจะเกิดความลื่น ทำให้ลดการเสียดสีระหว่างรองเท้ากับผิวของเราได้

ภาพจาก sanook.com

สวมถุงเท้า

สำหรับถุงเท้าก็เป็นสิ่งที่ช่วยลดการเสียดสีได้เช่นเดียวกัน แต่ก็มีบางท่านที่ถึงแม้จะใส่ถุงเท้าก็ยังโดนกัด หากเป็นเช่นนั้นให้เลือกใช้วิธีอื่น รับรองต้องมีสักวิธีที่ช่วยแก้ปัญหารองเท้ากัดให้กับคุณได้

แต่ถ้าใครใส่ไปแล้วรองเท้าพึ่งกัด ชั่วโมงนั้นจะให้มามัวทาปิโตรเลียมเจล หรือน้ำมันมะพร้าวคงไม่ทันแน่ มีทางเดียวเลยค่ะหาพลาสเตอร์ยามาแปะบริเวณที่โดนกัดหรือแปะที่เท้าเราก็ได้ค่ะ หรือไม่ก็ซื้อแผ่นกันกัดแปะไปก่อนชั่วโมงนั้นคุณจะได้เดินได้สะดวกขึ้นและไม่เป็นแผลถูกรองเท้ากัดมากขึ้นไปกว่าเดิมค่ะ นอกจากนี้หากสนใจดูวิธีเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#รองเท้ากัด #วิธีป้องกัน

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)