เคล็ดลับแก้ปากดำ ที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ

เคล็ดลับแก้ปากดำ ที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ

ริมฝีปากดำเกิดได้จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ เม็ดสีผิว การตากแดด การกัดหรือเลียริมฝีปากบ่อยๆ รวมไปถึงการสูบบุหรี่ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หนุ่มๆ เกิดปัญหาริมฝีปากดำได้ ซึ่งบางท่านอาจจะไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้เท่าไรนัก แต่ทราบกันไหมค่ะว่าริมฝีปากดำมีส่วนทำให้ผิวหน้าของเราดูหมองคล้ำไปด้วย ดังนั้นทางที่ดีเราควรดูแลให้ริมฝีปากมีสีสันสดใส จะช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูยิ่งขึ้นได้ สำหรับวิธีในการแก้จะมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เคล็ดลับแก้ปากดำ ที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ เช่นวิธีต่อไปนี้

[read more]

เคล็ดลับแก้ปากดำ ที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ

ภาพจาก mthai.com

1. เลือกใช้ลิปที่มีสรรพคุณในการแก้ปากดำ ซึ่งลิปที่เลือกต้องมีส่วนผสมของสารกันแดดและวิตามินบำรุงริมฝีปาก จึงจะช่วยปกป้องและแก้ปัญหาริมฝีปากดำให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี แต่ต้องทาประจำอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ ไม่เพียงเท่านั้นควรเลือกใช้ยี่ห้อที่เชื่อถือและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีพอในการแก้ปัญหาและยังช่วยลดโอกาสในการแพ้อีกด้วย เพราะริมฝีปากของคนเราจะมีผิวที่ค่อนข้างบอบบาง 

2. สครับริมฝีปากอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นอกเหนือจากการใช้ลิปในการแก้ปัญหา สำหรับวิธีการสครับแบบง่ายๆ ก็อย่างเช่น ใช้น้ำมันมะพร้าวทาที่ริมฝีปากทิ้งไว้ทั้งวัน ทำเป็นประจำริมฝีปากของคุณจะค่อยๆ มีสีสันอมชมพู

3. นวดด้วยแปรงสีฟัน วิธีก็คือหลังแปรงฟันในตอนเช้าให้ใช้แปรงสีฟันถูเบาๆ ที่ริมฝีปาก แปรงสีฟันจะช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกจึงช่วยให้คุณสามารถเผยเซลล์ผิวใหม่ที่มีสีสันสดใส

4. ดื่มน้ำบ่อยๆ หรือให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยให้ผิวรวมไปถึงริมฝีปากของเราชุ่มชื่นขึ้น เพราะหากริมฝีปากขาดความชุ่มชื่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการหมองคล้ำ รวมถึงอาจจะแห้งแตกและลอกเป็นขุยอีกด้วย นอกจากนี้เวลาปากแห้งหลายคนมักเผลอเลียริมฝีปากซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากดำ

ภาพจาก mthai.com

5. เลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน B เพราะวิตามิน B จะมีสรรพคุณในการซ่อมแซมผิวหนังและเนื้อเยื่อต่างๆ สำหรับอาหารที่มีวิตามินบีก็อย่างเช่น ข้าวกล้อง ผักใบเขียว ตับ และในถั่วต่างๆ 

6. นอนหลังพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพราะในขณะที่เราหลับร่างกายจะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะจัดได้ว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน ลองดูนะคะสะดวกแบบไหนลองเลือกทำแบบนั้นเป็นประจำ รวมทั้งให้หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากดำกันด้วย เพียงเท่านี้ริมฝีปากของคุณก็จะกลับมามีสีสันสดใสอย่างที่คุณต้องการกันแล้วค่ะ นอกจากวิธีข้างต้นหากท่านใดสนใจดูวิธีแก้ริมฝีปากดำเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#แก้ริมฝีปากดำ #ปากดำคล้ำ #วิธีแก้ปากดำ

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)