วิธีเร่งผม ให้ยาวเร็วสำหรับคุณผู้ชาย

วิธีเร่งผม ให้ยาวเร็วสำหรับคุณผู้ชาย

เคยเป็นกันไหมค่ะในบางครั้งเวลาไปตัดผมบอกช่างตัดผมว่าเอาออกนิดเดียว แต่ช่างกับเอาออกเยอะกว่าที่เราต้องการทำให้ผมดูสั้นและทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ ใครเป็นแบบนี้มาดู วิธีเร่งผม ให้ยาวไวกันดีกว่าค่ะ มีหลายปัจจัยที่เราสามารถช่วยเร่งให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นได้ ดังนั้นสำหรับใครที่อยากเร่งผมยาวกันอยู่เรามาดูวิธีต่างๆ กันเลยดีกว่า โดยเริ่มจาก

[read more]

วิธีเร่งผม ให้ยาวเร็วสำหรับคุณผู้ชาย

ภาพจาก pinterest.com

1. ขั้นตอนการเริ่มต้นที่ไม่ควรทำและปฏิบัติก็คือหยุดการสระผมทุกวัน เพราะจะทำให้น้ำมันบนหนังศีรษะที่มีตามธรรมชาติถูกล้างออกไปหมด จึงทำให้เส้นผมมีสภาพแห้งซึ่งไม่เป็นผลดี ที่ถูกต้องควรสระวันเว้นวันก็เพียงพอแล้ว การที่ผมแห้งจะเป็นปัญหาต่อการยาวของเส้นผม หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่าผมสะอาดจะช่วยทำให้ผมยาวไวขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงการสระผมวันเว้นวันหากเราไม่ได้ไปในที่ที่มีมลพิษหรือสถานที่มีฝุ่นควันมากจนเกินไป ก็เป็นวิธีที่ทำให้ผมสะอาดเพียงพอเช่นกัน

2. ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักใบเขียวเพราะอุดมด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม อาทิเช่น ธาตุเหล็ก โฟเลต วิตามินอี และวิตามินบี จะช่วยบำรุงผมและรากผม ให้แข็งแรงสมบูรณ์ และยังช่วยให้เส้น่ผมงอกไวขึ้นอีกด้วย

3. ควรใส่ใจดูแล การรับประทานอาหาร เกี่ยวกับโปรตีน จะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง โดยเฉพาะแหล่งโปรตีนที่ได้จาก ไข่ขาว ปลา เนื้อไก่ โยเกิร์ต อีกทั้งถั่วและธัญพืชต่าง ๆ ถ้าเป็นไปได้อาจเลือกรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของไบโอตินเพิ่มเติม เพราะมีส่วนในการช่วยเร่งให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น

4. การเลือกรับประทานของว่างระหว่างวันด้วย อัลมอนด์ วอลนัท เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ที่มีทั้งธาตุสังกะสี เซเลเนียม และวิตามินบีอยู่ครบถ้วน ก็เป็นการช่วยเร่งผมให้ยาวขึ้นได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ถั่วและธัญพืช ยังมีไขมันที่ช่วยทำให้ผมชุ่มชื้น ป้องกันเส้นผมแห้งกรอบได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก velloycabello.com

5. ควรลดของหวาน เนื่องจากส่งผลต่อสุขภาพเส้นผมโดยตรง ไม่เพียงเท่านั้นหากเราบริโภคมากเกินไปนอกจากจะทำให้เราอ้วนขึ้นแล้ว ยังส่งผลทำให้เส้นผมร่วงง่ายขึ้นอีกด้วย

ใครอยากเร่งผมให้ยาวกันไวๆ ก็อย่าลืมนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ไปทดลองใช้กันดูนะคะ เพราะนอกจากเส้นผมคุณจะยาวไวแล้วยังมีสุขภาพดีกันอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้หากผมยาวแล้วเกิดแห้งเสียหรือแตกปลายก็ควรทำการตัดทิ้ง ไม่เช่นนั้นนอกจากผมจะยาวช้าแล้วยังอาจเกิดการฉีกขาดและแตกเปาะได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้หากท่านใดสนใจอยากทราบวิธีดูแลผมเพื่อให้ยาวไวเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ลิ้งค์ด้านนี้กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#วิธีเร่งผมยาว #เร่งผมให้ยาวไว #ดูแลสุขภาพเส้นผม

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)