เมนูอาหาร ช่วยคลายเครียดที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย

เมนูอาหาร ช่วยคลายเครียดที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะคะว่าถ้าเราเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะมีส่วนในการช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายของเราให้สมบูรณ์แข็งแรงกันได้ และนอกจากการรับประทานเพื่อให้สุขภาพดีกันแล้ว ถ้าใครรู้สึกว่าตัวเองเครียดลองมาเลือกรับประทาน เมนูอาหาร เหล่านี้ควบคู่กันไปด้วยนะคะ เพราะจะเป็นอาหารที่สามารถช่วยต้านความเครียดให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี

[read more]

เมนูอาหาร ช่วยคลายเครียดที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย

ภาพจาก samitivejhospitals.com

1. นมอุ่น สำหรับนมจะมีสารอาหารหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดื่มในตอนเช้าช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สมองปลอดโปร่ง ทำให้เรารู้สึกสดชื่น และถ้าดื่มนมอุ่นๆ ในตอนกลางคืนจะช่วยทำให้เราหลับสบาย จึงเป็นวิธีที่สามารถช่วยคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

2. ช็อกโกแลต หลายคนอาจจะรู้สึกการรับประทานช็อกโกแลตอาจจะทำให้เราอ้วน แต่ถ้าเรารับประทานในปริมาณที่พอเหมาะคุณก็เลิกกังวลในเรื่องของความอ้วนกันไปได้เลย ในช็อกโกแลตจะมีสารชนิดหนึ่งที่สามารถเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดรอฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุข จึงทำให้เราหายเครียดกันได้

3. ถั่วต่างๆ ในถั่วมีสารอาหารหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดี ลดความดันโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากเรารับประทานถั่วเป็นประจำยังช่วยให้เรามีความจำดีกันอีกด้วยค่ะ

4. น้ำมันมะกอก นิยมนำมาเป็นส่วนประกอบในเครื่องปรุงอาหาร หรือใช้เป็นน้ำมันในการทำกับข้าว แต่ในบ้านเรายังไม่นิยมมากนักเพราะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าน้ำมันประเภทอื่น แต่ในน้ำมันมะกอกจะมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงสมอง ต่อต้านความเครียด ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสมองปลอดโปร่ง

ภาพจาก thetastefood.com

5. เนื้อปลา ในเนื้อปลามีวิตามินอยู่หลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินบี12 ที่มีประโยชน์ในการช่วยให้ร่างกายของเราหลั่งสารแห่งความสุข และถ้าร่างกายของเราขาดวิตามินบี12 ก็จะส่งผลให้เรามีอาการของโรคซึมเศร้าเกิดขึ้นได้ สำหรับในเนื้อปลาที่อุดมไปด้วยวิตามินบี12 นั้นจะพบมากในปลาทะเล เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาแมคเคอเรล เป็นต้น

อาหารต่างๆ เหล่านี้นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดีแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายกันอีกด้วย นอกจากนี้ความเครียดยังก่อให้เกิดโรคร้ายแรงอีกหลายชนิด ดังนั้นถ้าใครรู้สึกตัวว่ากำลังเครียดให้ลองหาอาหารเหล่านี้มารับประทานกันนะคะ แต่ที่สำคัญในแต่ละมื้ออย่าลืมเลือกรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่กันด้วย เพื่อให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างครบถ้วน เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ และไม่รู้สึกเครียดกันได้แล้วค่ะ  และหากสนใจอยากทราบเมนูอาหารที่ช่วยคลายเครียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#เมนูคลายเครียด #อาหารช่วยคลายเครียด #ลดความเครียด

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)