เคล็ดลับเร่งผมยาว ทันใจสำหรับคุณผู้ชาย

เคล็ดลับเร่งผมยาว ทันใจสำหรับคุณผู้ชาย

หลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า โดยปกติเส้นผมของคนเราจะยาวประมาณ 1 เซนติเมตรภายในระยะเวลาหนึ่งเดือน แต่บางคนอาจจะยาวมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน และขึ้นอยู่กับสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละคนประกอบกันด้วย ซึ่งหากเราต้องการให้ผมยาวไวๆ ความยาวในระดับนี้จะต้องรู้สึกว่าช้าไปอย่างแน่นอน ดังนั้นสำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่อยากเร่งให้ผมยาวไวลองปฏิบัติตาม เคล็ดลับเร่งผมยาว ดังต่อไปนี้กันดูนะคะ เพราะจะมีส่วนในการช่วยทำให้เส้นผมของคุณยาวเร็วขึ้นกว่าปกติได้ค่ะ โดยเริ่มจาก

[read more]

เคล็ดลับเร่งผมยาว ทันใจสำหรับคุณผู้ชาย

ภาพจาก sanook.com

1. รักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ ด้วยการสระผมเป็นประจำ ถ้าเส้นผมและหนังศีรษะสะอาดจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรงและผมยาวไวขึ้น แต่ควรสระอย่างมากแค่วันละ 1 ครั้ง หรือถ้าจะให้ดีควรสระวันเว้นวัน เพราะถ้ามากไปกว่านั้นอาจจะเกิดปัญหาผมแห้งขึ้นมาได้

2. ขณะสระผมควรใช้นิ้วมือนวดศีรษะเป็นวงกลมเพียงเบาๆ วนจนทั่วหนังศีรษะประมาณ 1-2 นาที การนวดจะช่วยทำให้ระบบเลือดบริเวณรากผมและหนังศีรษะไหลเวียนดี เลือดจะทำการหล่อเลี้ยงรากผมต่างๆ ให้สมบูรณ์แข็งแรง และเร่งผมให้ยาวไวขึ้นได้

3. หลังการสระผมควรตามด้วยครีมนวดผมทุกครั้งเพื่อเป็นการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้มีสุขภาพดี ผมสุขภาพดีจะยาวไวกว่าปกติ แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ให้เหมาะกับสภาพของเส้นผมกันด้วยนะคะ เช่นหากคุณผมแห้งก็ให้เลือกใช้ยาสระผมและครีมนวดผมที่เป็นสูตรเฉพาะคนผมแห้ง หรือถ้าใครผมมันก็ให้เลือกเป็นสูตรเฉพาะคนผมมันนั่นเองค่ะ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมได้อย่างเต็มที่ เพราะแต่ละประเภทจะมีสารอาหารและสารบำรุงแตกต่างกัน

4. ตัดแต่งปลายผมออกบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะใครที่มีผมยาวอยู่แล้ว เพราะการตัดปลายผมหรือที่เรียกว่าเล็มปลายผมนั้นมีส่วนในการช่วยให้ผมยาวไว และยังป้องกันการเกิดปัญหาผมแตกปลายได้อีกด้วย

ภาพจาก kapook.com

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบหลัก 5 หมู่ โดยให้เน้นอาหารประเภทวิตามินและโปรตีนต่างๆ เพราะวิตามินและโปรตีนเป็นสารอาหารที่ช่วยในการเร่งผมให้ยาวไวขึ้นได้

6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน การนอนจะมีส่วนช่วยให้เรามีสุขภาพดี และเมื่อสุขภาพดีก็ส่งผลให้เส้นผมยาวไวขึ้นได้เช่นกัน

ใครอยากผมยาวไว ลองนำเคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ไปทดลองปฏิบัติกันดู รับรองเลยว่าผมของคุณจะยาวไวกว่าปกติอย่างแน่นอน และถ้าสนใจดูวิธีในการเร่งผมยาวเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันต่อได้ที่ The7days

#เคล็ดลับ #เร่งผมยาว #สุขภาพดี

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)