เป็นฝ้า มาดูเคล็ดลับการรักษาฝ้าของหนุ่มๆ กันดีกว่า

เป็นฝ้า มาดูเคล็ดลับการรักษาฝ้าของหนุ่มๆ กันดีกว่า

ฝ้าเป็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นบนบริเวณใบหน้า สาเหตุการเกิดฝ้าส่วนใหญ่แล้วเกิดจากแสงแดด เพราะในบ้านเรามีแสงแดดที่ค่อนข้างร้อนแรง ทำให้การเกิด เป็นฝ้า จากแสงแดดมีค่อนข้างมากและยังสามารถเกิดได้ทุกที่บริเวณผิวหน้า แต่มักพบมากที่บริเวณโหนแก้ม บริเวณสันจมูก และบริเวณหน้าผาก ดังนั้นเคล็ดลับการรักษาก็คือ

[read more]

การรักษาฝ้า เคล็ดลับการรักษาที่หนุ่มๆ เป็นฝ้า ต้องมาดู

ภาพจาก bolteraho.com

1. หลีกเลี่ยงแสงแดด และควรทาครีมกันแดดเป็นประจำแม้แต่ในเวลาที่ไม่มีแดด เพราะแม้แต่ในช่วงเวลาที่ไม่มีแสงแดดดวงอาทิตย์ก็ยังคงปล่อยรังสียูวีเอ และรังสียูวีบีลงมาอย่างสม่ำเสมอ รังสียูวีเอ และรังสียูวีบี เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดฝ้า นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องกันก่อนออกกลางแจ้งทุกครั้งควรทาครีมกันแดดที่ค่าเอสพีเอฟ 50 ขึ้นไป โดยทาให้ทั่วใบหน้าและควรทาซ้ำทุกๆ 4 ชั่วโมงเมื่อยังต้องอยู่กลางแจ้ง นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว ทุกครั้งที่ออกไปกลางแจ้งในช่วงเวลากลางวัน เราควรสวมหมวก กางร่ม และควรสวมแว่นตากันแดดกันด้วย เพื่อเป็นการปกป้องผิวหน้าและดวงตา จากรังสียูวีให้มากยิ่งขึ้น

2. นอกจากแสงแดดแล้ว แม้แต่แสงอย่างอื่นก็เป็นสาเหตุที่สามารถทำให้เราเกิดฝ้าที่หน้าได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่นแสงไฟจากหลอดไฟนีออน หรือแม้แต่แสงของคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนต้องใช้งานอยู่ทุกๆ วัน ดังนั้นใครที่ต้องทำงานที่ต้องเจอกับหน้าจอคอมพิวเตอร์กันตลอดเวลา คุณก็ควรทาครีมกันแดดด้วยเช่นกัน

3. สำหรับผู้ที่เกิดฝ้าขึ้นแล้ว ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน และในแต่ละวันคุณควรทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย สำหรับความต้องการน้ำของร่างกายจะแตกต่างกันไปตามเพศวัยและอายุ แต่โดยทั่วไปแล้วควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 7-8 แก้ว

ภาพจาก sanook.com

4. ควรพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ ไม่ควรนอนดึก และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงความรู้สึกเครียด เพราะความเครียดก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดฝ้าได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่ามีอาการเครียดเกิดขึ้นควรหาอะไรทำเพื่อเป็นการช่วยผ่อนคลาย

5. การเลือกใช้ครีมรักษาฝ้าก็มีส่วนช่วยให้ฝ้าจางลงได้ แต่ทางที่ดีไม่ควรซื้อยามาทาเอง ควรพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ยาที่คุณใช้มีประสิทธิภาพดีพอ และที่สำคัญควรรีบทำการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ หรือเริ่มเป็นใหม่ๆ เพราะจะช่วยให้ผลการรักษาเป็นไปได้ด้วยดี และไม่ต้องเสียเวลานานก็สามารถทำให้ฝ้าจางลงได้

วิธีการที่กล่าวไปทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นเคล็ดลับการรักษาฝ้าอย่างได้ผล เพียงทำตามวิธีดังกล่าวคุณก็จะมีผิวหน้าที่สว่างกระจ่างใส ไร้ฝ้ากันได้แล้วค่ะ และถ้าสนใจดูวิธีรักษาฝ้าเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

อัพเดทสาระดีๆทุกวันกันต่อได้ที่ The7days

#การรักษาฝ้า #เคล็ดลับการรักษา #ดูแลตัวเอง

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)