ดูแลสุขภาพจิต ให้มีความสุขในทุกวัน

ดูแลสุขภาพจิต ให้มีความสุขในทุกวัน

ในชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องราว หลายครั้งเราต่างเคยพบเจอกับความไม่ได้ดั่งใจ ความกระทบกระเทือนต่อความรู้สึก ด้วยกันทั้งสิ้น นอกจากเราจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้ดีแล้ว การดูแลสุขภาพจิตให้ดีก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับ ดูแลสุขภาพจิต ให้มีสุข มาฝากกัน จะมีวีธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

[read more]

5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพจิต ให้มีความสุขในทุกวัน

1.มองโลกในแง่บวก

ยิ่งมองบวก หัวใจยิ่งเป็นสุข  ชีวิตของเราจะไปสู่หนทางที่ดีได้นั้นก็ต้องเริ่มต้นจากการคิดดีก่อน จงเลือกมองสิ่งที่เป็นประโยชน์ กับชีวิตของเราดีกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ล้วนมีสองด้านเสมอ มองสิ่งที่เราได้มา มากกว่าสิ่งที่เสียไป เรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น ก็จะพบว่า ทุกอย่างล้วนมีคุณค่าในตัวเอง

2.ไม่ยึดติดจนเกินไป

ในโลกนี้ ล้วนไม่มีอะไรถาวร คงทน ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นมา ตั้งอยู่ และดับไป ด้วยกันทั้งสิ้น หากเราปล่อยวาง ไม่ยึดติดจนเกินไป ชีวิตของเราก็มีความสุขได้ไม่ยากเลย การยึดมั่น ถือมั่น จนเกินไป มีแต่ทำให้เกิดทุกข์ เมื่อสิ่งเหล่านั้น ไม่เป็นดั่งที่ตั้งใจ  ปล่อยวางได้ ทำใจได้ ก็สุขได้

3.รู้เท่าทันกับชีวิต

ทุกอย่างมีวิถีทางของตัวเอง เราทุกคนล้วนพิจารณาได้ว่า หากทำสิ่งใด แล้วผลจะเกิดขึ้นอย่างไร เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว เราก็จะดำเนินชีวิตให้ถูกต้อง ตามทำนองครองธรรม และไม่พาตัวเองไปสู่ทางที่ไม่ดี เมื่อชีวิตอยู่ในวิถีทางที่ดี ก็ไม่มีเรื่องใดต้องเป็นทุกข์ หัวใจก็เป็นสุขได้ในทุกวัน

4.หมั่นทำสมาธิ

การฝึกจิต ทำสมาธิ เป็นการทำทุกอย่างด้วยสติ เมื่อเรามีสติกับทุกๆเรื่อง ก็จะทำให้เราเกิดปัญญา สามารถพิจารณาสิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจน เข้าใจในทุกความเป็นไปของโลก เมื่อเข้าใจแบบนี้แล้ว ความสุขก็เกิดขึ้นได้จากหัวใจของเราเอง

5.มองความสุขในแบบง่ายๆ

ที่จริงแล้วความสุขที่แท้จริงนั้น คือความเรียบง่าย ไม่ต้องดิ้นรน ทะเยอทะยาน จนเกินไป การได้ทำในสิ่งที่รัก เพียงเล็กน้อย ก็เต็มไปด้วยคุณค่ามหาศาล ลองพาตัวเองไปอยู่กับสิ่งที่ชอบ สิ่งที่รัก แม้เพียงแค่บางช่วงเวลา ก็เติมเต็มความสุข ให้กับหัวใจของเราได้อย่างมากมายทีเดียว

ความสุขทางใจ ก็ต้องเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยหัวใจ เมื่อเราจัดการกับจิตใจของเราได้ ความสุขก็เกิดขึ้นกับเราได้ในทุกที่ ในทุกๆวัน และเมื่อใจเราเป็นสุข ก็ย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วย ดั่งคำที่กล่าวไว้ว่า จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของร่างกายและจิตใจให้มีความสุขได้ในแบบฉบับของเราเอง อัพเดทสาระดีๆทุกวันกันต่อได้ที่ The7days

#สุขภาพจิต #เคล็ดลับ #มองโลกในแง่บวก

[/read]

#เลดี้ไลฟ์สไตล์ (Lady Lifestyle)

#ผู้ชายอินเทรนด์ (Men Intrend)

#ทุกเพศทุกวัยได้หมด (All Gen)